• English
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF

IVF চিকিৎসা কি (બંગાળીમાં IVF સારવાર શું છે)

  • પર પ્રકાશિત ફેબ્રુઆરી 03, 2023
IVF চিকিৎসা কি (બંગાળીમાં IVF સારવાર શું છે)

ઉપયોગ ઉપયોગની અભ્યાસ આઇવીએફ-એ

આઇવીએફ-ની સંપૂર્ણ વાત છે, ઇન-વીટ્રો ફર્ટિલેજેશન વિટ્રો વાતર અર્થનો ઉપયોગ. તે પદ્ધતિને આગળ ધપાવવામાં આવે છે, તેને વિટ્રોફાર્ટિલેજેશન. ব্যক্তিগত কথায়, કોંગ્રેસটিউব બેબી, નલজাতક બાળક. 

স্বাভাবিক বা জৈবিক উপায়ে যে সব দম্পতির সন্তান হচ্ছে না তাদের ডিম্বাণু ও শুক্রাণু নিয়ে (শুক্র্রাণু, শুক্রাণুও হতে পারে) ল্যাবরেটরিতে তৈরি করা হয়েছে পর তা জরায়ু প্রতিস্থাপিত করা আইভিএফ পদ্ধতিতে। વિવિધ તબક્કાના વિકાસની આ પધ્ધતિને સરળ, ધાકલયુક્ત, સમયપેક્ષ અને વ્યવસ્થિત સ્ટૉપિંગ, બાળકોલાভসাপেক্ষની કુલ ૪૦-৬০ ટકા. છેલ્લા ચાર હવે વિશ્વમાં લગભગ XNUMX লক্ষ બાળક આઇવીએફ પદ્ધતિમાં જન્મ લીધો છે. গবেষণায় વિચારો, નૈતિક અને નલজাতক উপায়ে জন্ম নেওয়া গ্রহণમાં মেধাগত বা শারীরিক দেশের તফাત ન હોય. મારા বন্ধুની સુવિધા છે, ભ્રષ્ટાચારની એક રીતના માધ્યમથી બાળકની জটিল রোগ বা জিনগত ত্রুটি আছে কি না.

 

অক্ষমতা ও সহায়ক গর্ভাধান 

নারী দম্পতি যদি এক বছর চেষ্টা করার পরও সন্তানধারণ না করতে পারে, সেক্ষেত্রে তারা মহিলালাভে অক্ষম বলে ধরে নেয়. 

‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌ সমীক্ষা મને, প্রতি ১৪ জন মহিলার মধ্যে એક সন্তানধারণમાં સમસ્યા હોય છે. મારા જૂના એક મોટા ફેક્ટર. কারণ, এত বেশি বাড়ে ডিম্বানুর সংখ্যা ওমানে কম থাকে. વધુ લોકો મોટી ઉંમરના લોકો સાથે જનতন্ত্রে સમસ્યા બાસા બાધ. જેમ કે, ફાઈબ્રેડ, એંડોમેટ્રિયોસીસ અથવા પલીસીસ્ટિક ઓવેરિયન સિન્ડ્રોમ. আবার ডিম্বাশয়, ডিম্বনা বা জরায়ুর সমস্যা, ডিম্বাণু নিঃসরণে অসুবিধা, এক্টোপিক প্রেগন্যার ক্ষেত্রেও গ্রোপার ধারণে সমস্যা হয়. শুধু শিশুদের নয়, সমস্যা হতে পারে পুরুষসঙ্গীরও. ચોક્કસ હુનારમાં સલાહકાર અને સરળ શુક્રાણુર અત્રે પ્રશ્નો હોઈ શકે છે.

নৈসর্গিক বাঁয়ে যাঁরা সন্তানধারণ বিকল্প করতে না পেরেছেন, জন্য আমার চিকিৎসা উপায় বিজ্ঞানে অ্যাসিস্ট কনসেপশন বা সহায়ক গৌরবেদ পদ্ধতির বন্দোবস্ত। তবে, এই পদ্ধতির সাহায্য না নিয়ে বাড়ানো বা ইনজিক দ্বারা সমস্যা সমাধানের চেষ্টা করার জন্য ডাক্তারেরা. এন্ডোমেট্রিয়োসিস, পলিসিস্টિક ওভার বাভারে সিস্ট, ફેફপিয়ান ટિউবে ব্লক থাকলে অনেক সময়ে લેপ্রোস্কোপি-হিস্টিরিয়োস্কোপি করা হয়। ট্র্যাগও কাজ না হলে আইআইউআই (ઇન્ટ્રોઇউটেরાઇન ઇન્સેમીનેશન)  આઇવીએફ-એ (ઇન-વીટફ્રૉર્ટિલાઇઝેશન) ની જેમ મદદરૂપ વિકાસ પદ્ધતિની મદદ લેવી.

 

આઇવીએફ ક્યારે પણ કેમ?

১) ডিম্বের ডিম্বনালিতে (ফ্যালোপিয়ান টিউব) সমস্যা বা ব্লক ডিমের নিষিক্ত সামনে বা ভ্রূ যেতে যেতে জরায়ুতে পথ বাধা হয়। આઇવીએફ પદ્ધતિમાં આ બંને'પદ આગળ ચાલુ થાય છે તે સમસ્યામાંથી બહાર નીકળે છે. 

XNUMX) মহিলার ঋতুস্রাব অনিয়মিত ডিম্বাশয় থেকে, প্রতি মাসে ডিম্বাণু আসে না, তাদের ক্ষেত্রে આ પ્રક્રિયા কার্যকর. 

૩) এন্ডোমেট্রিয়াসিসে যদি સમસ્યા હોય તો, ডিম্বাশয় ও ডিম্বনালীর স্বতন্ত্র কাজ ব্যাহত হয়. સમાચાર આઈવીએફ મદદ નિલે સુફલ મેલે.

XNUMX) XNUMX વર્ષ કરતાં વધુ જૂનાં જરાયુતે ફાઈબ્રેડના (ટીયુমার) હાજર રહેવાની ઉમેદવારી. রাষ্ট্র নিষিক্ত ডিম প্রতিস্থাপনে সমস্যা হয়। આઇવીએફ પદ્ધતિની મદદથી આ સમસ્યાનું સમાધાન શક્ય છે. 

৫) ডিম্বেনা দেখা বা আইটেম সন্তানধারণ পথ বন্ধ করার কারণে আবার গৌরবধারণের জন্য আইভিএফ-এর সাহায্য নিতে পারে.

৬) অনেক পুরুষের শুক্রাণুরত্ব (কনসেনট্রেশন), সচল ক্ষমতা (মরফোলজি) সমস্যা তৈরি হতে পারে। મેલસંગીર શુક્રાણુરુગતમાં સમસ્યા 

XNUMX) পুরুষসঙ্গীবাসে অক্ষম হলে বা ঠিকমতো বীর্যক্ষরণ না হলে অন্যের থেকে শুক্রাণু ( ডোনার স্পর্ম ) নিয়ে গুরুধারক ক্ষেত্রে আইভিএফ কার্যকরী পদক্ষেপ.

৮) যে সব দম্পতির সন্তানহীনতার কারণ অজানা অন্য পরীক্ষা-নিরীক্ষার পরেও অসার সঠিক কারণ জানার জন্য তাদের ক্ষেত্রে এই পদ্ধতিতে যেতে পারে. 

૯) જીનગત ખામીર સમસ્યાઓ কারণ এই পদ্ধতিতে ডিম নিষিক্তকরণের পরে একটি ছোটো পরীক্ষা করা হয় (প্রীতি সনাক্তকরণ চিহ্নিতকরণ) যাতে জিনগত রুপ ধারণ করা হয় কি না তা જાણવા મળે છે. જો કે, બધી જ આ તપાસમાં ના-ও મળી શકે છે. 

১০) প্রজনন সংরক্ষণও আইভিএফের কার্যকরী ভূমিকা છે. જેમ, ক্যানসার প্রভাব চিকিৎসা প্রজননক্ষয় খারাপ খোলা. স্বাস্থ্য চিকিৎসা শুরুর আগে ডিম সময় বা শুক্রাণু সংগ্রহ করে সংরক্ষণ করা যায় বা অনেক ভ্রূণও সংরক্ষণ করা যায়.

১১) জরায়ুর কারণে সন্তানধারণের অক্ষম হলে আইভিএফ পদ্ধতি নিয়ে দম্পতির ভ্রূণ অন্য মহিলার সাহায্যে প্রতিস্থাপিত (জেসটেশানাল কোম্পানি) করা যায়।

 

આઇવીએફ-ની ટીમ

આઇવીએફ-એ પર્યાપ્ત શારીરિક અને ભીડ ધકલ જાય છે. তাই ইতিবা মনোভাব এবং পরিবারের সদস্যদের সদস্যদের একান্ত কাম্য. કેવી રીતે પોતાને તૈયાર કરવા માટે ના શોધો হরমোনের ভারসাম্য নষ্ট হয়. প্রজননক্ষমতা যা করতে বড় বাধা. শারীরিক ভাবেও প্লিজ-সবল বানাতে হবে। পাহাঁ হাঁটাচলা, যোগব্যায়ামকে লক্ষ্য নিয়ন্ত্রণে থাকবে. સ્વચ્છતા બેઠક ચાલુ રહેશે. মদ্যপান বা ধূমপান করা না। રાત્રે ঠিক સમયે ઊંઘ વાંચો અને পর্যাপ্ত ઊંઘ એકાંત કરો. ITF શરૃ કરવા માટે પહેલા થોડી શારીરિક પરીક્ષા કરશે નેবেন અન્ય ফলাফল রকেছে. সমস্যা থাকলে তার চিকিৎসা করতে হবে.  

 

આઇવીએફ પદ્ધતિ

ডিম ફોટા, ডিম સંગ્રહ, શુક્રાણુ સંગ્રહ, નિષિક્તકરણ અને ভ্রূণ প্রতিস্থাপন — આ પગલા પર આઇভিએફ પૂર્ણ થાય છે. 

প্রথম ধাপে એક যুদ্ধক্ষেত্র দিয়ে ভাল ডিম্বাণু চেষ্টা કરવામાં આવે છે. যদি দিয়েও পর্যাপ্ত সংখ্যায় ডিম্বাণু তৈরি করা হয় তখন দাতার ডিম্বাণু নিয়ে আইভিএফ করা হয়. એન્ટિંટી મુનિયાન হরમોન বা এমএইচ પ્રયોગ અને અન્તરાલ ফলી কিউલ ની મારફતે આજકાલ ক্লিয়ারের ડિસન્ટ આપી શકે છે, ডিম্বাশয় থেকে কি রকম ডিম্বাণু হবে. ঋতুচক্রের দ্বিতীয় বা তৃতীয় দিন থেকে ফলি কিউলার স্টাডির દ્વ્રારા এই স্থিতিচক্রের তত্ত্বাবধান કરવામાં આવે છે.

ফলি কিউইলার স্টডির আর એક হল কবে ডিম্বাণুগুলিকে বার করে আনা হবে। જેમ કે એક દિવસ અને એક ઇન્જેક્ટ લડાઈ આપવામાં આવે છે, જે ডিম ફાটাইમ્બા ડીમ્બુકે ઉકળવા માટે મદદ કરે છે. આ ઈનજ પ્રોજેક્ટ XNUMX-XNUMX કલાકની અંદર અલ્ટ્રા સોનોગ્રાફી મદદ કરે છે ડી મ્બાન્તુઓને તેની સામે કરવામાં આવે છે. মিনিট কুড়ির মধ্যে তথ্য ডিম্বাণু বার করে আনা যায়. এই সময় তল পেটে ব্যক্তিগত চাপ বা ব্যাথা হতে পারে.

સમાન સમાન পুরুষসঙ্গীর શુક્રાણુ સંગ્રહ કરે છે (ડોનાર સ્ফર્મও વાપરી શકે છે) પરીક્ષણમાં આપવામાં આવે છે.

ডিম্বাণু চি ও শুক্রাণু পরস্পরকে নিষিক্ত করে ভ্রূণ গঠন হয়রাচরিত পদ্ধতিতে। অথবা शुक्कराणुके गर्व डिंबाणुते इंजेक्ट द्वारा भ्रूण बनाना हो (ISISI).

ভ্রূণ হতে হলে পরে তা ইন কিউবেটরে রাখা হয়. ডিম্বাবু সংগ্রহের পাঁচদিনের জন্য আট জোড়া, ষোলো সম্পর্ক অনেক সময় দু'টি বা ভ্রূণ প্রতিস্থাপিত করা হয়. একদিকে যেমন গ্রুপধারণে સફળ বাড়ে, স্বল্পোই জমজ বা সন্তানসমাবেশ তাই এই বিষয়ে বলা ভালের সঙ্গে কথা রাখা কটি ভ্রূণ প্রতিস্থাপন করা হবে. বাড়তি গোপনীয়তা রক্ষা করে রাখা যায় ভুলূ জন্য. તબક્કાવાર કાલ ફરીથી આઇવીએફએફ પ્રક્રિયાને મદદ કરવા માટે ખૂબ જ તબક્કામાં આગળ વધવું, સમસ્યા કેટલાક થોડા. অব্যহৃত ভ্রূণ অন্য দম্পতিকে দানও করা যায় বা গবেষণার অনুমতি প্রাপ্তির অনুমতি આપવામાં આવે છે.

 

આઇવીએફ

আইভিએફ શોધ પદ્ધતિ અસ્વાસ્તિક શોધો যন্ত্রণাদায়ক નથી. আপনার জন্য ডিম্বাশয় হতে পারে, শরীরে জল জমে কিছু অংশ এবং খিচুনি হতে পারে. તલপেટ શોધ બથા હોઈ શકે છે. જો કે, આ সমস্ত উপসর্গই কয়েক দিন પછી બરાબર થઈ જાય છે.

সে জরায়ু যাতে ভ্রূণটি রাখতে পারে, তার জন্য কিছু রক্ষা করা হয়। দু'সপ্তাহ પછી রক্তের જીવો જાણકાર થઈ શકે છે 'পাজিটিভ' হলে উত্তরেরা প্রসূতি পাসের কাছে 'রেফার' করেন। আর রেজাল্ট 'নেগেটিভ' হলে প্রোজেস্টেরন নেওয়া বন্ধ করতে হবে. એક અઠવાડિયાના মধ্যে ঋতুস্রব શરૂ થવાની વાત. তা না হলে বা অস্বাভাবিক রক্তপাত হলে আপনার সঙ্গে যোগাযোগ করতে হবে। 

 

স্বীকৃতি জিজ্ঞাসিত প্রশ্নমালা:

 

૧) કેટલીવાર IVF-এর પ્રયાસ કરવામાં આવે છે?

સંશોધન મને, આઇવીએફ પદ્ધતિમાં પાંચમાંથી বার বার પ્રયત્નો પછીના બાળકોની સૌથી વધુ. কতবার চেষ্টা করতে হবে, তার নির্দিষ্ট সীমা নেই. এটা সম্পূর্ণ કેવી રીતે વ્યક્તિবিশেষ  

 

XNUMX) আইভিএফ-এ কি বাড়ে?

આઇવીએફ ફાઇનલમાં આગળ વધવું અસબાસિક નથી. হরমোন ইনজেকশনের জন্য হরমোন আরও খিদেও বাড়ে।

 

૩ આઇવીએફ-એ શું) જોખમ રહે છે?

নিম্নলিখিত সন্তানের সন্তানের ডেলিভারিও কমের সন্তান জন্মদানের জন্য আইভিএফ পদ্ধতিতে। এইচসিজি হরমোন প্রয়োগের ফলে ওভারিয়ান হাইপারমুলেশন সিনড্রোমে ডিম্বাশয়ে ফোলা ভাব ও বাস্তবতা થાય છે. সাধারণ প্রসবের উপসর্গ যেমন মাথা ব্যাথা, বমি, সহজতা পেতে পারে। જો કે, સરળ দীর্ঘমেદીયા বা પદ્ધતિઓ દ્વારા ખૂબ નુકસાન કરવું નથી. বিরল স্পট ওভারিয়ান হাইপারস্টিমুলেশন ড্রোমের জেরে সিন দ্রুত বৃদ্ধি ও শান্তির সমস্যা হতে পারে। પહેલા একটা સ્મિટેશન ছিল જે ডিম ফোটাન માટે છે, તે માટે વ્યવસ્થિત કરવા માટે জনন প্রয়োগ করা হল স্ত্রীঅঙ্গেনাসার ক্যাপশন বাড়ে পরবর্তী কালে. যদিও পরামর্শ গবেষণায় સર્વોચ્ચ કરવામાં આવી છે, 

 

 

સંબંધિત પોસ્ટ્સ

દ્વારા લખાયેલી:
ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી

ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી

સલાહકાર
ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી 32 વર્ષથી વધુનો અનુભવ ધરાવતા પ્રતિષ્ઠિત IVF નિષ્ણાત છે, જે સમગ્ર ભારતમાં અને યુકે, બહેરીન અને બાંગ્લાદેશની પ્રતિષ્ઠિત સંસ્થાઓમાં ફેલાયેલા છે. તેમની કુશળતા પુરૂષ અને સ્ત્રી વંધ્યત્વના વ્યાપક સંચાલનને આવરી લે છે. તેમણે ભારત અને યુકેની પ્રતિષ્ઠિત જોન રેડક્લિફ હોસ્પિટલ, ઓક્સફોર્ડ, યુકે સહિતની વિવિધ પ્રતિષ્ઠિત સંસ્થાઓમાંથી વંધ્યત્વ વ્યવસ્થાપનની તાલીમ લીધી છે.
32 વર્ષથી વધુનો અનુભવ
કોલકાતા, પશ્ચિમ બંગાળ

અમારી સેવાઓ

પ્રજનન સારવાર

પ્રજનનક્ષમતા સાથેની સમસ્યાઓ ભાવનાત્મક અને તબીબી રીતે પડકારરૂપ છે. બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF ખાતે, અમે માતાપિતા બનવા તરફની તમારી મુસાફરીના દરેક પગલા પર તમને સહાયક, વ્યક્તિગત સંભાળ પૂરી પાડવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીએ છીએ.

પુરૂષ વંધ્યત્વ

તમામ વંધ્યત્વના કેસોમાં પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ લગભગ 40%-50% માટે જવાબદાર છે. શુક્રાણુના કાર્યમાં ઘટાડો આનુવંશિક, જીવનશૈલી, તબીબી અથવા પર્યાવરણીય પરિબળોનું પરિણામ હોઈ શકે છે. સદનસીબે, પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વના મોટાભાગના કારણો સરળતાથી નિદાન અને સારવાર કરી શકાય છે.

અમે પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ અથવા જાતીય તકલીફ ધરાવતા યુગલો માટે શુક્રાણુ પુનઃપ્રાપ્તિ પ્રક્રિયાઓ અને સારવારોની વ્યાપક શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

દાતા સેવાઓ

અમે અમારા દર્દીઓ માટે એક વ્યાપક અને સહાયક દાતા કાર્યક્રમ ઓફર કરીએ છીએ જેમને તેમની પ્રજનન સારવારમાં દાતાના શુક્રાણુ અથવા દાતાના ઇંડાની જરૂર હોય છે. અમે વિશ્વસનીય, સરકારી અધિકૃત બેંકો સાથે ભાગીદારી કરી છે જેથી ગુણવત્તાયુક્ત ખાતરીપૂર્વક દાતાના નમૂનાઓ પ્રાપ્ત થાય જે રક્ત પ્રકાર અને શારીરિક લાક્ષણિકતાઓના આધારે તમારી સાથે કાળજીપૂર્વક મેળ ખાય છે.

પ્રજનન સંરક્ષણ

ભલે તમે પિતૃત્વમાં વિલંબ કરવાનો સક્રિય નિર્ણય લીધો હોય અથવા તમારા પ્રજનન સ્વાસ્થ્યને અસર કરી શકે તેવી તબીબી સારવાર કરાવવા જઈ રહ્યાં હોવ, અમે તમને ભવિષ્ય માટે તમારી પ્રજનન ક્ષમતાને જાળવવાના વિકલ્પો શોધવામાં મદદ કરી શકીએ છીએ.

સ્ત્રીરોગવિજ્ઞાન પ્રક્રિયાઓ

કેટલીક પરિસ્થિતિઓ જે સ્ત્રીઓમાં પ્રજનનક્ષમતાને અસર કરે છે જેમ કે અવરોધિત ફેલોપિયન ટ્યુબ, એન્ડોમેટ્રિઓસિસ, ફાઈબ્રોઈડ્સ અને ટી-આકારના ગર્ભાશયની શસ્ત્રક્રિયા દ્વારા સારવાર કરી શકાય છે. અમે આ સમસ્યાઓના નિદાન અને સારવાર માટે અદ્યતન લેપ્રોસ્કોપિક અને હિસ્ટરોસ્કોપિક પ્રક્રિયાઓની શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

જિનેટિક્સ અને ડાયગ્નોસ્ટિક્સ

પુરૂષ અને સ્ત્રી વંધ્યત્વના કારણોનું નિદાન કરવા માટે મૂળભૂત અને અદ્યતન પ્રજનન તપાસની સંપૂર્ણ શ્રેણી, વ્યક્તિગત સારવાર યોજનાઓ માટે માર્ગ બનાવે છે.

અમારા બ્લોગ્સ

સબમિટ
આગળ વધો ક્લિક કરીને, તમે અમારી સાથે સંમત થાઓ છો નિયમો અને શરત અને ગોપનીયતા નીતિ

પર પણ તમે અમારો સંપર્ક કરી શકો છો

શું તમારી પાસે કોઈ પ્રશ્ન છે?

ફૂટર એરો