• English
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF

એમેનોરિયર કારણ, અને સારવાર વિશે સમજાવો

  • પર પ્રકાશિત સપ્ટેમ્બર 13, 2023
એમેનોરિયર કારણ, અને સારવાર વિશે સમજાવો

અમેનોરિયા અને તેની સારવાર

મહિલા ટ્રેન પ્રજનનতন্ত্র ગર્વધારા માટે દરેક ઉત્સાહ માટે আবার গর্ভে ভ্রুক্ষেপ করা না হলে নিয়ম করে চুরে দেয় সাজানো বাসা। ઋતુસ્રાબ. কারণে এই ঋতুস্রাব শুরু না বা শুরু হওয়া থমকে লাভকে চিকিৎসা পরিভাষায় বলে অ্যামেনোরিয়া. কারণ, અને সেগুলি এটা হতে পারে કે ডাক্তারি প্রদান করা সম্ভব. গড়িমসি করে সমস্যা জিয়ে রাখলে জটিলতা বাড়তে পারে. তাই ঋতুচক্রে নীতি অনিয়ম হলে দ্রুততার দ্বারা বাধারস্থিতা জ্ঞান কুলি কাজ।

અમેનોરિયા શું

এক কথায়, অ্যামেনোરિયામાં ঋতুবন্ধ বা মাসিক ঋতুস্রাব নাভি. রজঃস্বলা সামনের পরে প্রতি ঋতুচক্রে ডিম্বাশয় থেকে একটি ডিম নিঃসৃত হয় ও হয় গর্বধার জন্য জরায়ু. ডিমটি নিষিক্ত না হলে জারায়ુ થી એંડોমেট্রিয়াল લાઇનિંગ ઝરે છે ঋতুস্রাবের દ્વારા. આ સમગ્ર પ્રક્રિયાને અલગ-અલગ હર્મોન. સામાન્ય স্টিমস্কের হাইপোথ্যালামাস থেকে নিঃসৃত গোনাত্রোপিন રિલિજિંગ হরমোন পিটুইটারি પુસ્તકિકে উদ্দীপিত করে ফলিকল স্টিমুলেটিং হরমোન (એફએસએચ) ও લુটেনেজিং হরমোન (এলএইচ) নিঃসরতার জন্য. এই দু'টি হরমোন আবার ডিম্বাশয় থেকে ইস্ট্রোজেন ও প্রোজেস্টেরন নিঃসরনে উদ্দীপিত, જે ঋতুস্রবকে নিয়ন্ত্রণ করে. પ્રોল্যাকটિન এলএইচ ও એફએચ হরমোনকে স্প্যানিশ করে পরোক্ষে ঋতুস্রাব নিয়ন্ত্রণ করে. একইভাবে থাইরয়েড হরমোન টিএসএইচ ও প্রোল্যাকটিনের ক্ষারকে অনুভব করে পরোক্ষে ঋতুস্রাবকে নিয়ন্ত্রণ করে। এতগুলি হরমোনের কাটাকুটি খেলার পাশে গোলামাল হলেই ভারসাম্য নষ্ট হয়ে যায়. જેના રૂપની ঋতুবন্ধ বা অনিয়মિત ઋતુস্રાબ.

অ্যামেনোরিয়ার প্রকারভেদ

অ্যামেনোরিয়া দু'ধরনের-প্রাইমারি ও সেকেন্ডার।

XNUMX) ১৬ জুলাইও કોઈ ঋতুমতী না હોય અથવા ঋতুস্રાব શરૂ না হলে તેને પ્રાઈমাરી অ্যামেનોરિયા. તે સામાન્ય રીતે જન્મજાત બનાવો. ક્રોমোজোমাল ও জিনগত স্বাস্থ্যকর জেরে প্রজনন অঙ্গ જો કે, অনেক সময় পরবর্তী কালেও অনেকগুলো পাসপোর্ট থেকে પ્રજનનতন্ত্রের ত্রুটি થઈ શકે છે.

২) ঋতুমতী মহিলার টানা তিন মাস বা তার বেশি সময় ঋতুস্রাব বন্ধ হলে তাকে সেকেন্ডার অ্যামেনোরিয়া। এটাও কারণে হতে পারে. મેનૂপজ সন্তান বাকে বুকের ডাক্তার તમારા પત્રોથી પણ થઈ શકે છે.

અમેનોરિયાર કારણ

ঋতুস্রাব বন্ধ হয়ে જવાથી શરૂ ન થઈ શકે. এর মধ্যে কিছু વિદ્યાર્થી শারীরবৃত্তিয় পরিবর্তনের কারণে, কিছু আবার অনুরোধ জানান, আপতার উপসর্গ হিসাবে শরীরকে দেয়।

પ્રાઇમરી অ্যামেনোরিয়াર કારણ-

XNUMX) অনেক সময় ভ্রূণের বিকাশের সময় ভালবেশি প্রজননতন্ত্রের বিকাশ অসম্পূর্ণ থাকে বা ঠিক তো প্রজননঙ্গ গঠিত হয়. જેમ, এমআরকেএইচ সিনড্রোমে যোদ্ধাদের জরায়ু ওনি (আংশিক) અનુપસ્થિત હોય છે. પરિણામ માસિક ઋતુস্રાબ નથી અને સ્વભાવિક રીતે গর্ভધારણ શક્ય નથી.

XNUMX) আশারমান সিনড্রোম হল એવી એક સ્થિતિ (জন্মগত নয়) যেখানে জরায়ুতে ক্ষত সম্পর্ক জন্মাতে থাকে. অস্ত্রোপচার বা কারণে জরায়ুতে দেখে এমনটা થાય છે. આ ક્ષત કોન્ટ્રાક્ટર એંડોમેટ્રિયલ લાઇનિંગમાં বাধা দেয়. પરિણામે ঋতুস্রাব অনিয়মિત થઈ જાય છે.

૩) ક્રોમોজোমাল বা জিনগত ত্রুটির ফলে অনেক সময় પ્રજનન તંત્ર બરાબર બને છે. જેમ, টার্নার সিনড্রোমে (৪৫ এক্স বা ৪৫ এক্সজিরো) মাসিক ঋতুস্রাব হয় না বা শুরু হতে দেরি হয়. તે જન્મજાત બનાવશે.

সেকেন্ডারি অ্যামেনোরিয়ার কারণ-

XNUMX) প্রকৃতির নিয়মে আপ থেকে ঋতুস্রাব হতে পারে।

XNUMX) সন্তানকে বুকের দুধ নোর સમય (લ্যাকটেশন) ঋতুস্রাব অনিয়মিত થઈ જાય છે. এটা আদর্শ প্রোল্যাকটিনের বৃদ্ধি এবং লুটেনজেসিং হরমোন-এর হর গ্রুপের জন্য হতে হয়, যা ডিম্বাশয় নারী মোনের ক্ষরণ কমায়.

XNUMX) મેનૂપેજ પહેલા અને મેનোপজ টাইম ঋতুস্রাব অনিয়মিত হয় এবং সেখানেই বন্ধ থাকে. মেনোপজ পর্বের শেষ হয়ে যাওয়ার পর থেকে ঋতুস্রাব বন্ধ થઈ જાય છે.

XNUMX) জন্ম নিরোধক বড়ি মানের অনেক ঋতুস্রাব বন্ধ থাকে. એવીકી બાબત તેને બંધ કરીને પરও ઋતુস্રાબ બરાબર રીતે શરૂ થઈ શકે છે, જેમ કે જન્મનિષ્ઠાનિક અન્ય પદ્ધતિઓ પણ એમેનોરિયાનું કારણ બની શકે છે.

XNUMX) ઋતુના સમાન પ્રતિ ક્રિયા તરીકે બંધ હોય છે. જેમ કે, ক্যান রোধে কেমোথেরাপি, রক্তচাপ নিয়ন্ত্রক ঘাতক, ভীষন અসারদের বিরুদ্ধে অ্যান্টিডিপ্রেশান্তস, অ্যাটার্জির ঘাত

XNUMX) મેદાન ઘણી টাই কম હોય તો ঋতুস্রাব অনিয়মિત થઈ શકે છે. বিশেষ করে ইটিং ডিজঅর্ডার (অ্যায়নেক্সিয়া, বুলিমিয়া) হরমোনের তারতম্যের কারণে এমনটা হতে পারে।

XNUMX) খুব বেশি শরীরচর্চাও ঋতুস্রাবে বাধা পড়ে.

৮) দুশ্চিন্তা বা স্ট্রেস মস্তিস্কের হাইপোথ্যালামের কার্যকারিতাকে ক্ষমতা করায় শরীরে হরমোনের ভারসাম্য নষ্ট হয়। જેમાંથી અવોલેશન બૅડ ફોટા અને ઋતુસ્રાવ બંધ થઈ શકે છે.

XNUMX) থাইরয়েডের অস্বাভাবিক ক্ষরণ, পলিসিস্টিক ওভারিয়ান সিনড্রোম বা পিসিওএস, পিটুইটারি টিউমার, ইকরি শারীরিক অবশ্যই তার জেরে শরীরে হরমোনের ভারসাম্যের পরিবর্তন হলে তা থেকে ঋতুস্রাব বন্ধ হতে পারে।

૧૦) জারায়ূতে টিউমার ઋતુস্রব বন্ধ হতে পারে.

১১) অতিরিক্ত মেদ ওবেসিটি থেকে যে শারীরিক সমস্যাগুলি হয় তা ঋতুস্রাবে বাধা দিতে পারে।

XNUMX) ક્રોનિક রোগ જેમ কিডনির સમસ્યા, ইনফ্লেমেটের বাওল ডিজিজ્ય વગેરે ঋতুস্রব বন্ধ হতে পারে.

১৩) অনেক সময় টিস্যু দিয়ে তৈরি পাতলা দেওয়াল যোনিদেশকে দু'ভাগে বিভক্ত করে (ভ্যাজাইনাল সেপটম), যা ঋতুস্রাবের সময় রক্তপাতে বাধা দেয়। તે એક જન્મજાત બનાવશે.

અમેનોરિયાર લક્ષ્મણ

কারণ, লক্ষ্মণ হতে পারে-

XNUMX) স্তনবৃন্ত থেকে দুধের মতো সাদা রস ক্ষাરણ.

૨) মাথা.

૩) વાંચન.

૪) দৃষ্টিশক্তি পরিবর্তন.

૫) অস্বাভাবিক হারে ও শরীরে লোম।

XNUMX) સરળ બ્રાણ.

XNUMX) যোনিদেশে শুষ্ক.

XNUMX) શ્રোণিদেশে ব্যথা.

૯) હૉટ ફ્લૅશ.

૧૦) ગાયટર (বর্ধিত থাইরয়েড গ্ল্যান্ড)

અમેનોરિયા નિર્ણાય

ঋতুস্‌রাব বন্ধ হয়ে আমরা গড়িমসি না করে উত্তরের বার্ডস্থ হওয়া উচিত। ‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌વર્ડ‌ই মেડ‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ ‌ সন্নিবেশ সাধারন প্রগন্যান্স સિલસિલો দিতে পারে। হরমোনের ভারসাম্য জানানোর জন্য কিছু রক্ত ​​পরীক্ষা করতে পারেন। XNUMX-এর પહેલા ঋতুস্রাব বন্ধ হয়ে আবারও দেখাতে যেতে পারে প্রাইমারি ওভারিয়ান ইনসাফিশিয়েন্সি। ঋতুবন্ধের সাথে আরও অন্যান্য উপসর্গে পিটুরি গ্ল্যান্ডে সমস্যা আছে কিছু মনে হলে এমআরআই করতে বলতে বলতে পারেন. ডিম্বাশয় বা জরায়ুতে আমার সমস্যা নেই

એમેનોરિયા સારવાર

XNUMX) ল্যাকটেশন বা মেনোপজ বা গর্বধারণের কারণে ঋদ্ধি બનવું સારૂં તા સારૂં চাই નથી. તે ક્ષેત્રે અન્ય સારવાર માટે. XNUMX) ক্ষেত্রবিশেষে અમેનોરિયા સારણો માટે સર્ઝરિર (ডিম্বাশে સિસ્ટ, পিটুইটারি ટિউমার, জারায়ুর ক্ষતકોષ અપસારણ વગેરે) મદદ કરવા માટે થાય છે. ভ্যাজাইনাল সেপটম, ইমপারেট হাইমেনের মতো যোনির গঠনগত ত্রুটি সার্জারি ঠিক করা যায়.

૩) કૌંસ સ્ટ્રેલિંગ રીત. ઇંગ્લીશ ડીજঅর্ઝર બરાબર করতে કાউনসেલિંગ প্রয়োজন.

XNUMX) আপনার নিয়ন্ত্রণে আনার માટે ડાયેટ চার্ট গুলোকে হবে.

૫) অস্টিওপোরোসিমের જોખમ কমতে કેલশ ও ভিটামিন ডি সাপ্লিমেন্টની સલાહ આપવામાં આવે છે. તમારી સાથે પણ થાય છે.

৬) হরমোনের তারতম্য থেকে ঋতুবন্ধের সমস্যা হলে হরমোনাল থেরাপি শুরু করা হয়।

সবশেষে કહેવામાં આવે છે হরমোনের চিকিৎসা মূলই চিকিৎসা. যেখানে সেখানেইহর না কেন সমস্যাফিরে সেই মোনে এসেছে. শরীরে হরমোনের ব্যবস্থা করার জন্য স্বাভাবিকের ও চিকিৎসা নিয়ন্ত্রণ পদ্ধতি রয়েছে। আমরা ફક્ત জীবন যাত্রা, স্বাস্থ্যকর ભોજન, શારીરિક চর্চার অভ্যাসমোনের ভারসাম্য হরমোনের জন্য મદદ કરો.

স্বীকৃতি জিজ্ঞাসিত প্রশ্নমালা

XNUMX) অ্যামেনোરિયાથી কী কী শারীরিক জটিলতা થઈ શકે?

ঋতুস্রাবের মতো না হলে বা অনিয়ম হলে বা অবিলম্বে না হলে সবার আগে সমস্যাটি হতে পারে তা হল সন্তানধারণে অক্ষমতা. শ্রোণীদেশে ব্যথা হয়। અનિયમિત ঋতুস্রাব ও ঋতুবন্ধ থেকে দুশ্চিন্তা বা સ્ટ્રેસ  બનાવવામાં આવે છે, જ્યાંથી વધુ ઘણી સમસ્યાઓ ভারসাম ইস্ট্রোজেনের অভাবে অস্টিওপোরোসিস ও কার্ডিওভাসকুলার রোগ થઈ શકે છે.

૨) અથલેટિક અમેનોરિયા કાકે?

প্রলম্বিত বা কঠোর অনুশীলনের ফলে শরীরে ইস্ট্রোজেনের তারতম্য হলে ঋতুস্রাবের উপরে তার প্রভাব পড়ে এবং ঋতুবন্ধ হতে পারে। માત્ર કસરતচর্চা কমিয়ে કૅલોરી ઇનટેક બાવળ કરવાની સલાહ આપવામાં આવે છે.

XNUMX) অ্যামোয়িয়ার বিপদ কমাতে কী আপনার কাছে হবে?

প্রসেসড খাবার থেকে আপনাকে দেখতে হবে এবং স্বাস্থ্যকরতে হবে। કૅફિન અને અલકોહલ એ સારી રીતે જુઓ. હોલ ગ્રેન খাবার, শাকসব্জি, ওমেগা থ্রি ফ্যাটি অ্যাসিড শান্তি খাবার, বাদাম, বীজ, মাছ মার ડાયરેક્ટર હોય છે. ડાયેફેટ ફેટ ખૂબ જ કોમ બની અમામેનોરિયાર જોખમ રહે છે. ভিটামিন বি-ক্স પ્રોલ্যাকটিনের সিঙ্গেল কমাতে મદદ કરે છે. ব্ল্যাক કોહોશ, લેডিস ম্যান-এর মতো কিছু হার্ব রয়েছে, যে শরীরে হরমোনের ভারসাম্য বজায় রাখতে সাহায্য કરે છે. যদিও এগুলি বাস্তবে কতটা কার্যকরী তা নিয়ে মতভেদ রয়েছে.

સંબંધિત પોસ્ટ્સ

દ્વારા લખાયેલી:
સ્વાતિ મિશ્રા ડૉ

સ્વાતિ મિશ્રા ડૉ

સલાહકાર
ડૉ. સ્વાતિ મિશ્રા આંતરરાષ્ટ્રીય સ્તરે પ્રશિક્ષિત પ્રસૂતિ-સ્ત્રીરોગવિજ્ઞાની અને પ્રજનન ચિકિત્સાના નિષ્ણાત છે તેમના વૈવિધ્યસભર અનુભવે, ભારત અને યુએસએ બંનેમાં, તેમને IVF ક્ષેત્રે આદરણીય વ્યક્તિ તરીકે સ્થાન આપ્યું છે. લેપ્રોસ્કોપિક, હિસ્ટરોસ્કોપિક અને સર્જીકલ પ્રજનન પ્રક્રિયાઓના તમામ સ્વરૂપોમાં નિષ્ણાત જેમાં IVF, IUI, પ્રજનનક્ષમ દવા અને રિકરન્ટ IVF અને IUI નિષ્ફળતાનો સમાવેશ થાય છે.
18 વર્ષથી વધુનો અનુભવ
કોલકાતા, પશ્ચિમ બંગાળ

અમારી સેવાઓ

પ્રજનન સારવાર

પ્રજનનક્ષમતા સાથેની સમસ્યાઓ ભાવનાત્મક અને તબીબી રીતે પડકારરૂપ છે. બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF ખાતે, અમે માતાપિતા બનવા તરફની તમારી મુસાફરીના દરેક પગલા પર તમને સહાયક, વ્યક્તિગત સંભાળ પૂરી પાડવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીએ છીએ.

પુરૂષ વંધ્યત્વ

તમામ વંધ્યત્વના કેસોમાં પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ લગભગ 40%-50% માટે જવાબદાર છે. શુક્રાણુના કાર્યમાં ઘટાડો આનુવંશિક, જીવનશૈલી, તબીબી અથવા પર્યાવરણીય પરિબળોનું પરિણામ હોઈ શકે છે. સદનસીબે, પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વના મોટાભાગના કારણો સરળતાથી નિદાન અને સારવાર કરી શકાય છે.

અમે પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ અથવા જાતીય તકલીફ ધરાવતા યુગલો માટે શુક્રાણુ પુનઃપ્રાપ્તિ પ્રક્રિયાઓ અને સારવારોની વ્યાપક શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

દાતા સેવાઓ

અમે અમારા દર્દીઓ માટે એક વ્યાપક અને સહાયક દાતા કાર્યક્રમ ઓફર કરીએ છીએ જેમને તેમની પ્રજનન સારવારમાં દાતાના શુક્રાણુ અથવા દાતાના ઇંડાની જરૂર હોય છે. અમે વિશ્વસનીય, સરકારી અધિકૃત બેંકો સાથે ભાગીદારી કરી છે જેથી ગુણવત્તાયુક્ત ખાતરીપૂર્વક દાતાના નમૂનાઓ પ્રાપ્ત થાય જે રક્ત પ્રકાર અને શારીરિક લાક્ષણિકતાઓના આધારે તમારી સાથે કાળજીપૂર્વક મેળ ખાય છે.

પ્રજનન સંરક્ષણ

ભલે તમે પિતૃત્વમાં વિલંબ કરવાનો સક્રિય નિર્ણય લીધો હોય અથવા તમારા પ્રજનન સ્વાસ્થ્યને અસર કરી શકે તેવી તબીબી સારવાર કરાવવા જઈ રહ્યાં હોવ, અમે તમને ભવિષ્ય માટે તમારી પ્રજનન ક્ષમતાને જાળવવાના વિકલ્પો શોધવામાં મદદ કરી શકીએ છીએ.

સ્ત્રીરોગવિજ્ઞાન પ્રક્રિયાઓ

કેટલીક પરિસ્થિતિઓ જે સ્ત્રીઓમાં પ્રજનનક્ષમતાને અસર કરે છે જેમ કે અવરોધિત ફેલોપિયન ટ્યુબ, એન્ડોમેટ્રિઓસિસ, ફાઈબ્રોઈડ્સ અને ટી-આકારના ગર્ભાશયની શસ્ત્રક્રિયા દ્વારા સારવાર કરી શકાય છે. અમે આ સમસ્યાઓના નિદાન અને સારવાર માટે અદ્યતન લેપ્રોસ્કોપિક અને હિસ્ટરોસ્કોપિક પ્રક્રિયાઓની શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

જિનેટિક્સ અને ડાયગ્નોસ્ટિક્સ

પુરૂષ અને સ્ત્રી વંધ્યત્વના કારણોનું નિદાન કરવા માટે મૂળભૂત અને અદ્યતન પ્રજનન તપાસની સંપૂર્ણ શ્રેણી, વ્યક્તિગત સારવાર યોજનાઓ માટે માર્ગ બનાવે છે.

અમારા બ્લોગ્સ

વધુ જાણો

અમારા નિષ્ણાતો સાથે વાત કરો અને પિતૃત્વ તરફ તમારા પ્રથમ પગલાં લો. એપોઇન્ટમેન્ટ બુક કરવા અથવા પૂછપરછ કરવા માટે, કૃપા કરીને તમારી વિગતો મૂકો અને અમે તમારો સંપર્ક કરીશું.


સબમિટ
આગળ વધો ક્લિક કરીને, તમે અમારી સાથે સંમત થાઓ છો નિયમો અને શરત અને ગોપનીયતા નીતિ

પર પણ તમે અમારો સંપર્ક કરી શકો છો

શું તમારી પાસે કોઈ પ્રશ્ન છે?

ફૂટર એરો