• English
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF

পুরুষ বন্ধ্যাত্ব কি (બંગાળીમાં પુરુષ વંધ્યત્વ)

  • પર પ્રકાશિત ફેબ્રુઆરી 03, 2023
পুরুষ বন্ধ্যাত্ব কি (બંગાળીમાં પુરુષ વંધ્યત્વ)

પિતા થવા ના-પારકાર কারণ ও তার চিকিৎসা (બંગાળીમાં વંધ્યત્વ શું છે)

 

লাভে অক্ষমতার সমস্যা ক্রমশ বিস্তৃতি সৃষ্টি বিশ্বে এবং সমীক্ষা মতামত, সন্তান হীনতার প্রতি একজন প্রার্থী একটিতে পুরুষসঙ্গী। মুশকিল হচ্ছে, একজন একজন মহিলা সমস্যা ও চিকিৎসা নিয়ে যতটা তৎপরতা থাকে, পুরুষসঙ্গীর অনুর্বরতার ক্ষেত্রেরটা হয় না। পৌরুষকে কেন্দ্রে অক্ষমতা সহ পৌরুতাকে গুলিয়ে হোটেলন অধিকারহীন এবং চিকিৎসার প্রথম ধাপকে সমস্যা সমাধানের জন্য আপনাকে দেখে নেওয়ার পথ তখন বাধা হয়ে দাঁড়ায় 'মেলগো'. আনন্দ, પિતા হতে না પારા અને পুরুষত্ব সম্পূর্ণরূপে એક વસ્તુ નથી. ચોક્કસ હુનારમાં દર્દીને સલાહ આપવામાં આવે છે. গ্রহের কারণে શુક્રાણুর সংখ্যা સંખ્યા হতে পারে. આ કારણটা શોધો বার করে સારવારના માધ્યમથી ઉકેલ શક્ય છે. 

 

પુરુષ-અનુરবর্তা কী (પુરુષ વંધ્યત્વનો અર્થ બંગાળીમાં)

 

এককথায়, নারীকে প্রজননে নারীকে পুরুষবতীকরণে পালতা হল অনুর্বরতা. ছেলেরা જ્યારે যৌবনে দেখায়, তখন দেখাসিস বা শুক্রাথলিতে অবি શુક્રাত শুক্রতাણુ হতে শুরু করে। প্রতিদিন প্রায় ১২ কোটি বেশি শুক্রাণু બને છે. একটি ভ্রূণের জন্য একটি ডিম্বাণু আর একটি শুক্রাণুই যথেষ্ট. কিন্তু সেই এক শুক্রাণুকে যন্ত্র-সাবল ও সচল হতে হবে. গুনগত ક્વોલિટી જે প্যারামিটারમાં છે (শুক্রাণুর ક્રમાંક, પત્રવ્યવહાર, গতিশীলতা, বীর্যের প্রতিনিধি, ঘনত্ব, রং, তরলতা ইত্যাদি) তার সব ক' পাশ না করতে পুত্রলাভে অক্ষম পুরুষ છે.

 

পুরুষ અનુવર્તી કારણ (બંગાળીમાં પુરૂષ વંધ્યત્વના કારણો)

 

શુક્રાણુ સમસ્યા- পুরুষদের সন্তানলাভে অক্ষমতা প্রধান কারণ, বীর্যরসে পর্যাপ্ত সংখ্যায় যন্ত্র-সচল-সবল শুক্রাণু না থাকা। বিশ্ব স্বাস্থ্য সংস্থা বা-র নির্দেশিকা (২০২১) অনুযায়ী ডিম্বাণুর সঙ্গে মিলনের জন্য পুরুষের প্রতি মিলিটার বীর্যরসে জিনিষ ১৬ শুক্রাণুর প্রয়োজন. এর পরেই যেটা গুরুত্বপূর্ণ গুরুত্বপূর্ণ হল কৌশলগততা (মোটিলিটি) হু-র নির্দেশিকা XNUMX শতাংশের সচল থাকার কথা বলা છે. આમાં XNUMX ટકા વધુ શુક્રાણુ સ્નેહમિલન યુક્ત થવા જોઈએ. বীর্যের ફ્રુક્ટોজ লেভেল ঠিক থাকা প্রয়োজন. પીએચ-এর શિખર ૭.૨-૭. ৩০-৬০ মিনিটের মধ্যে বীর্য তরলে পরিণত না হলে শুক্রাণু এগোতে পারে না। বীর্য্যের (২-৫ এমএল ছাত্র)

રેટ્રોગ્રેડ ઇજાકુલેશન- অনেক સમય বীর্যরস ইউ না মূর্খ পিছন તરફ ত্রথলিতে (બ્લોડર) બહુ જ જાય છે (રેટ્રોગ્રેડ ઇজাકુલેશન) બ્લાડર বা প্রস্টেটে অস্ত্রোপচার, শিরদাঁড়ায় সংবাদ, આ ડાયાબિટિસ વગેરે કારણથી સમસ્યા થઈ શકે છે.

ઇન્ફ-ક્રીફટ প্রজননতন্ত্রে একই সমস্যা হলে ইনফ ক্রাইম (এপিডিডিমাইটিস, অর্কিটিস) সন্তানলাভে অক্ষমতা হয়. સેક્સાંગેર રોગ જેમક્લૅમૅડિયા, ગોનોરિયા, પ્રેસ્ટેટ પ્રદાહ, એચভি-র লাইক ইনএফ আই ক্রিটকে শুক্রাণুর সংখ্যা ગણાય છે. 

વરિકોસિલ- অন্ডথলির (স্ক্রোটাম) শিরা বড় হওয়াকে বলে ভারিকোসিল. পুরুষ অনুর্বরতার এটা কারণ. 

શારીરિક રચના- সাধারণ শিশুর জন্ম সময় অণ্ডকোষ দেহেরই রায়ে যায়. নিজের সন্তানলাভে সমস্যা হয়.

ક્લાઈનફેલ્ટર સિન્ડ્રોમ- તે একটি ‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍ তাদের একটা એક્સ ক্রোমোজোম বেশি હોય છે (মোট ৪৭টা ক্রোমোজোম) এই বাড়তি ক্রোমোজোম পুরুষদের প্রজননতন্ত্রে খারাপ প্রভাব ফেলে। કૉલેસ્ટોસ્ટર્ન કમ થાય છે. પરિણામ શુક્રાનુર কম થાય છે. 

હથિયારો- অন্ডকোষে অস্ত্রোপচার বা হার্ডনারিয়ার মতো বড় বাধা থেকে সমস্যা થાય છે.

প্রজননলীতে সমস্যা- দেহের যে নালীগুলি অণ্ডকোষ থেকে শুক্রাণু সন্ধি করে, তা অনুপস্থিত স্থায়ী বা রোগ প্রতিরোধের কারণে নালীতে ব্লকেজ থাকলে অনুর্বরতার সমস্যা হয়।

અટિબડી- અન્ટી સ્પર્મ અન્ટીબડી (એએસএ) શુક્રાણુર નુકસાન કરે છે. ૧૦-૩૦ ટકા પુરૂષ અનુવર્તી કારણ આ સમસ્યા.

হরমোনের সমস্যা- হাইপোথ্যালামাস, পিটিরি স্থির থেকে নিঃসঃ হরমোনের ভারসাম্য অভাবে শুক্রাণুর সংখ্যা সংখ্যা হতে পারে. কম রাজনীতিক পুরুষের প্রজনন ক্ষমতার পক্ষে যায়. থাইয়েডের সমস্যা থাকলে সমস্যা হয়.

આપ- বেশ কিছু সাংঘাতিক প্রতিক্রিয়া হরমোনের প্রতিক্রিয়া ভারম্য নষ্ট হয়ে গেছে જેમ કે, કોલસોસ્ટেরન રિપ્લેસ થેરાપી, કેমোথেরাપી વગેરે. দীর্ঘ দিন ধরে অ্যানাবলিক સ્ટેরয়েড અલ્সার ও আর্থাটিসের কিছু কিছুর জন্য ઉપયોગ, শুক্রাণু ঠেকাতে চলতে পারে.  

পরিবেশগত বা বাহ্যિક કારણ- বেশ কিছু রাসায়নিকের সংস্পর্শে শুক্রাণুর বলা যায় বলে গবেষণায় জানানো সংখ্যা. সীসা বা এই પ્રકારની 'હેভি મેટলিয়াલ', બેન્જિન, জাইনિલ, কীটনাশক প্রভৃতির ক্ষতিকর প্রভাব পড়ে পুরুষ প্রজননতন্ত্রে. উচ্চা রেডিশনের সংরক্ষক এ শুক্রাণুর স্পেশাল মাত্র হয়. বাহ্য্যের কারণে পুরুষের সংখ্যা হতে পারে। এই জন্য দীর্ঘ সময় ধরে ল্যাপটপ কোলে অবস্থিত বা আঁটোসাঁটো অন্তর্বাস পরতে বারণ করছেন অনুমতিরা. 

જીવનયાત્રા- মদ্যপান, ধূমপান বা তামাকঘটিত যে নেতা কম নেশা শুক্রাণুর সংখ্যা দিতে পারে. অবসাদ, উদ্বিগ্ন দুশ্চিন্তা, উদ্বেগ ইত্যাদি সমস্যা সমস্যা এবং অতিরিক্তের ফলে হরমোর সাম্য নষ্ট হয় ও শুক্রাণুর সংখ্যা। 

જૂનું- અભ્યાસ અક્ષર, XNUMX વર્ષ પછી સ્ત્રીদের જોવાની ক্ষেত্রেও সন্তান জন্মને ক্ষমতা આપવી. 

 

পুরুষ অনুর্বরতার লক্ষ্মণ (બંગાળીમાં પુરૂષ વંધ્યત્વના લક્ષણો)

 

পুরুষের সন্তানলা ভেভে অক্ষমতা সবচেয়ে বড় লক্ষ্মণ হল যৌনজীবনে সমস্যা. বীর্যক্ষরণে সমস্যা বা ইরেক্টর ডিসফ অংশন কম বীর্যপাতের অনুর্বরতার সমস্যা স্বাভাবিক। স্বনির্ভর লিবিডো বা যৌন মিল ইচ্ছা কম থাকলে সন্তানের মধ্যেলাভের পথ সমস্যা হবে। শরীরে কম লোম, স্তনের উন্নতি-সহ বেশ কিছু লক্ষ্মণ থেকে হরমোনের অস্বাভাবিকতা আন্দাজ করা যেতে পারে. অনেক সময় অণ্ডকোষ বা সংলগ্ন এলাকায় কথা, ফোলা ভাব থাকে. বারবার વિશ્વાસ যন্ত্রના ચેપ, গন্ধ গ্রহণে অসুবিধা થઈ શકે છે. নারী দম্পতি যদি এক বছর চেষ্টা করার পরও সন্তানধারণ না করতে পারে, সেক্ষেত্রে অনুর্বরতার সমস্যা হয়। নারী বা নারী বা নারীর সমস্যা হতে পারে. જેટલી ઝડપથી સારવાર શરૂ કરવી જોઈએ.  

 

পুরুষ-অনুর্বরতা জানার পরীক্ষা (બંગાળીમાં પુરુષ વંધ્યત્વ પરીક્ષણ)

 

સિમેન અનાલાઈસીસ–দূরই শুক্রাণুর সংখ্যা ও গুণমান জানার জন্য 'সিমেন অ্যানালাইসিস কাউন্সিল' করতে দিতে দেনরা। সম্পূর্ণ বীর্যেরসে শারীরবৃত্তিય સુવિધાઓ (રંગ, ગંધ, পিএইচ, সান্দ্রতা বা વિસ્કોসিটি અને তরলতা), શુક્રાણુર ( কন্সেট্ররેશન) , ડર (মরফোলজি) ওশিলন (মোটিলিটি) ની તપાસ કરવામાં આવે છે.

હરમોન પરીક્ષણ- হাইপোথ্যাস, পিটুইটারি গ্রন্থি ও শুক্রাশয় নিঃসৃত কিছু হরমোলম জানার জন্য রক্ত ​​পরীক্ষা করা হয়। રાષ્ટ્રোস্টের માર્ગ બરાબર છે.

અલ્ટ્રાસાઉન્ડની મદદથી પરીક્ષણ કરો– ઉચ્ચ તાર અલટ્રાસાઉન્ડ প্রবাহের সাহায্যে শুক্রাশয়ও গঠন খতিয়ে જોવા મળે છે. પ્રેস্টে আমার সমস্যার সমাধান છે বা শুক্রাবাহী নালীতে બ્લોકેજ છે কি না জানতে ' ટ્રાંસરેকটাল અલ્ટ્રાસાઉન્ડ' કરવામાં આવે છે.

પોસ્ટ-ইજાકુલેશન યુરીન্যাલાઈસીસ- মূত্র পরীক্ষায় শুক্রাণু পাওয়া ‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌‌્રેસ, , , , , , , , , , , , , , )

ચાલુ પ્રયોગ- শুক্রাণুর ঘনত্ব খুব কম হলে જીનগত সমস্যা છે কি না જોવા મળે. সেক্ষেত্রে রক্ত ​​পরীক্ষা করে দেখা যায় ওয়াই ক্রোমোজোমে সাধারণ অস্বারিকতা আছে। 

બાયપોપ્સી- ক্ষেত্রবিশেষে શુક્રાશয়ের બાયપોપ્સી કરે છે જો શુક્રાણુર સંખ્યા બરાબર છે কি না. % %

વિશેષ પ્રયોગ- শুক্রাণুর কার্যক্ষমতা পরখের জন্য વિશેષ પરીક્ષણો છે, যেখানে বীর্যক্ষরণের পর কত শুক্রাণু দেখতে থাকে বা কতটা ভালভাবে সে ডিম্বাণুতে করতে পারছে ইত্যাদি।

 

পুরুষ অনুর্বরতার চিকিৎসা (બંગાળીમાં પુરૂષ વંધ્યત્વ સારવાર)

 

સર્જારી- જો કે જે শুক্রাণু જોવા મળે છે, પરંતુ বন্ধ থাকার জন্য બહાર નીકળો નથી, সেক্ষেত্রে ચાર દ્વારા બ્લોક તૈયાર કરવામાં આવે છે. ভ্যারিকোসিল- এর সমস্যা দূর করা অস্ত্রোপচারে। পুরুষের শরীরে আগে ভ্যাসেক্টোমি হলে রিভার্সাল সার্জারিতে প্রজনক্ষম করা যায়। স্পর্ম রেট্রিভাল পদ্ধতিতে শুক্রাশয় বা এপিডিডাইমিস থেকে শুক্রাণু পুনরুদ্ধার করা যায়।

ઇન્ફ સારવાર-  પ્રજન নাલીતે (રિપ્રોডাકટીવ ট্র্যাેક્ટ) બા સેક્સાંગે ઇન્ફ્રાક્રેટ હોય છે.

বীর্যক্ষরণে চিকিৎসা- દરેક બાબતમાં કાઉન્સેલિંગ સલાહ આપવામાં આવે છે.

হরમોન સારવાર- হরমোনের সমস্যা থাকলে তার নিয়ন্ত্রণ বা চিকিৎসা (হরমোন রিপ্লেসমেন্ট থেরাপি) রয়েছে. 

સહાયક વિકાસ- ইকসি বা ইন্ট্রা-সাইটোজমিক স্প্যার্ম প্ল্যাজ ইনক্রিজরাইজ করতে পারে ভীতিকর উপায় শুক্রা সাহায্যেও সন্তান পাওয়া। কিন্তু শুক্রালি বা রাজনীতির কার্যকারিতা সম্পূর্ণ নষ্ট হয়ে গেছে তার চিকিৎসা করা মুশকিল. সেক্ষেত্রে দাতা শুক্রাণুর সাহায্য নেওয়া સિવાય উপায় থাকে না. এআরটি (অ্যাসিস্টেড রিপ্রোডাক্টিভ ટેકનોলজি) পদ্ধতি বা দাতার উন্নত শুক্রাণু সংগ্রহ করে তা গরায়ে লক্ষ করে (আইউআই) বাউট ল্যাবরেটরিতে নিষিক্তকরণের (আইএফএফ) পর জরায়ুতে ভ্রূণ প্রতিপনের মাধ্যমে গর্ভধারণ সম্ভব।

 

পুরুষের প্রজনন ক্ষমতা বাড়ানোর উপায় (બંગાળીમાં પુરુષ પ્રજનનક્ષમતા વધારવાની રીતો)

 

જીવન યાત્રા શુક્રાણુર સંખ્યા વધારેમાં મદદ કરે છે. মদ্যপান, ধূমপান বা નેশা পরিপাকে শুক্রাণুর সংখ্যা বাড়ে। સ્ટ્રેસ દૂર કરવા પડશે. কমিয়ে, বিশেষ করে স্বাস্থ্যচর্চা যোগব্যামের માધ્યમથી বিএমআই নিয়ন্ত্রণে સારી ফল મેળવે છે. રાત્રે জেগে કામ বা મોબાઈલে চাকরিটা ভালো નથી. જંક ફૂડ, પ્રસેસડ ફૂડ তৈলাক্ত সামুদ্রিক মাছ, আখরোট, বেদানা, ডালিম, কুমড় বীজ, মেথি, ডিম, পালং শাক, কলা, পেয়ারা, অশ্বগন্ধা রসুন, অয়স্টার বা ঝিনুক, অ্যাসপারাগাસ વગેરે ખોરાક પુરુષો માટે શુક્રરણ তৃপ্ত ও মানમાં વધારો કરવો. বেশিক্ষণ ল্যাপটপ কোলে কাজ না করা, ঢিলে অন্তর্বাস পরা, ক্ষতিকারক রাসায়নিকের সংস্পর্শে এলে পোষাক পরিবর্তন ও স্নান করার মতো সতর্কতাগুলি অবলম্বন করার ক্ষমতা মিলতে পারে. સપ્લીમેન્ટ તરીકે વિટામિન ડી આર જીંક લેવામાં આવે છે. তবে সুপারিশের পরামর্শ ছাড়া আমার সাপ্‌নিমেন্ট না নেওয়া ভাল.

 

સંબંધિત પોસ્ટ્સ

દ્વારા લખાયેલી:
ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી

ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી

સલાહકાર
ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી 32 વર્ષથી વધુનો અનુભવ ધરાવતા પ્રતિષ્ઠિત IVF નિષ્ણાત છે, જે સમગ્ર ભારતમાં અને યુકે, બહેરીન અને બાંગ્લાદેશની પ્રતિષ્ઠિત સંસ્થાઓમાં ફેલાયેલા છે. તેમની કુશળતા પુરૂષ અને સ્ત્રી વંધ્યત્વના વ્યાપક સંચાલનને આવરી લે છે. તેમણે ભારત અને યુકેની પ્રતિષ્ઠિત જોન રેડક્લિફ હોસ્પિટલ, ઓક્સફોર્ડ, યુકે સહિતની વિવિધ પ્રતિષ્ઠિત સંસ્થાઓમાંથી વંધ્યત્વ વ્યવસ્થાપનની તાલીમ લીધી છે.
32 વર્ષથી વધુનો અનુભવ
કોલકાતા, પશ્ચિમ બંગાળ

અમારી સેવાઓ

પ્રજનન સારવાર

પ્રજનનક્ષમતા સાથેની સમસ્યાઓ ભાવનાત્મક અને તબીબી રીતે પડકારરૂપ છે. બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF ખાતે, અમે માતાપિતા બનવા તરફની તમારી મુસાફરીના દરેક પગલા પર તમને સહાયક, વ્યક્તિગત સંભાળ પૂરી પાડવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીએ છીએ.

પુરૂષ વંધ્યત્વ

તમામ વંધ્યત્વના કેસોમાં પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ લગભગ 40%-50% માટે જવાબદાર છે. શુક્રાણુના કાર્યમાં ઘટાડો આનુવંશિક, જીવનશૈલી, તબીબી અથવા પર્યાવરણીય પરિબળોનું પરિણામ હોઈ શકે છે. સદનસીબે, પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વના મોટાભાગના કારણો સરળતાથી નિદાન અને સારવાર કરી શકાય છે.

અમે પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ અથવા જાતીય તકલીફ ધરાવતા યુગલો માટે શુક્રાણુ પુનઃપ્રાપ્તિ પ્રક્રિયાઓ અને સારવારોની વ્યાપક શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

દાતા સેવાઓ

અમે અમારા દર્દીઓ માટે એક વ્યાપક અને સહાયક દાતા કાર્યક્રમ ઓફર કરીએ છીએ જેમને તેમની પ્રજનન સારવારમાં દાતાના શુક્રાણુ અથવા દાતાના ઇંડાની જરૂર હોય છે. અમે વિશ્વસનીય, સરકારી અધિકૃત બેંકો સાથે ભાગીદારી કરી છે જેથી ગુણવત્તાયુક્ત ખાતરીપૂર્વક દાતાના નમૂનાઓ પ્રાપ્ત થાય જે રક્ત પ્રકાર અને શારીરિક લાક્ષણિકતાઓના આધારે તમારી સાથે કાળજીપૂર્વક મેળ ખાય છે.

પ્રજનન સંરક્ષણ

ભલે તમે પિતૃત્વમાં વિલંબ કરવાનો સક્રિય નિર્ણય લીધો હોય અથવા તમારા પ્રજનન સ્વાસ્થ્યને અસર કરી શકે તેવી તબીબી સારવાર કરાવવા જઈ રહ્યાં હોવ, અમે તમને ભવિષ્ય માટે તમારી પ્રજનન ક્ષમતાને જાળવવાના વિકલ્પો શોધવામાં મદદ કરી શકીએ છીએ.

સ્ત્રીરોગવિજ્ઞાન પ્રક્રિયાઓ

કેટલીક પરિસ્થિતિઓ જે સ્ત્રીઓમાં પ્રજનનક્ષમતાને અસર કરે છે જેમ કે અવરોધિત ફેલોપિયન ટ્યુબ, એન્ડોમેટ્રિઓસિસ, ફાઈબ્રોઈડ્સ અને ટી-આકારના ગર્ભાશયની શસ્ત્રક્રિયા દ્વારા સારવાર કરી શકાય છે. અમે આ સમસ્યાઓના નિદાન અને સારવાર માટે અદ્યતન લેપ્રોસ્કોપિક અને હિસ્ટરોસ્કોપિક પ્રક્રિયાઓની શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

જિનેટિક્સ અને ડાયગ્નોસ્ટિક્સ

પુરૂષ અને સ્ત્રી વંધ્યત્વના કારણોનું નિદાન કરવા માટે મૂળભૂત અને અદ્યતન પ્રજનન તપાસની સંપૂર્ણ શ્રેણી, વ્યક્તિગત સારવાર યોજનાઓ માટે માર્ગ બનાવે છે.

અમારા બ્લોગ્સ

સબમિટ
આગળ વધો ક્લિક કરીને, તમે અમારી સાથે સંમત થાઓ છો નિયમો અને શરત અને ગોપનીયતા નીતિ

પર પણ તમે અમારો સંપર્ક કરી શકો છો

શું તમારી પાસે કોઈ પ્રશ્ન છે?

ફૂટર એરો