• English
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF

বীরে শুক্রাণুর সংখ্যা কম ও বিনাতার সমস্যা (બંગાળીમાં વીર્યની સંખ્યા ઓછી)

  • પર પ્રકાશિત ફેબ્રુઆરી 02, 2023
বীরে শুক্রাণুর সংখ্যা কম ও বিনাতার সমস্যা (બંગાળીમાં વીર્યની સંખ્યા ઓછી)

আমাদের সমাজে নারী প্রজননে অক্ষর সমস্যা নিয়ে কতটা আলোচনা કરવામાં આવે છે, পুরুষের সঙ্গে সম্পর্কযুক্ত নয়. বারবার, সমীক্ষা নারীদের বিষয়ে সমস্যায় বিশ্বে সন্তানতারিয় প্রতিপালন ক্ষেত্রে একটি বিষয়ে একজন সদস্যী। મહિલાધારકો માટે જેમকাষ্ট ডিম্বাণুর প্রয়োজন, কম্পাটই-সবল-সચલ શુક્રાણুর প্রয়োজন. ডিম্বাণুর সাথে মিলনের জন্য পুরুষের প্রতি মিলিটার বীর সাধারণের (জিনিটি ১৫) বা কলসিমেন কোটি কোটি শুক্রাণ প্রয়োজন। শুক্রাণুর সংখ্যা এর থেকে কম হলে বীর্যশক্তি সমস্যা রয়েছে (লো স্পার্ম ডিস) বলে ধরে নেওয়া হয়। চিকিৎসার পরিভাষায় যাকে বলে ওলিগোস্পার্মિયા. আর বীর্যে শুক্রাণু তা অনুপস্থিত থাকলে তাকে অ্যাজোস্পার্মિયા বলে. 

 

শুক্রাণুর সংখ্যা হওয়া কারণ (બંગાળીમાં શુક્રાણુઓની સંખ્યા ઓછી થવાના કારણો)

 

XNUMX) হৃদয়ের হাইপোথ্যালামাস ওটুইটারি গ্রীষ্মের দ্বারা নিয়ন্ত্রিত হয় পুরুষের প্রজনন শক্তি। શુક્રાણુ કાર્ય પ્રક્રિયા ખૂબ જ સ્પષ્ટ. অণ্ডকোষ বা শুক্রাশয়ের (টেস্টিকল) মধ্যে একটি পরিণত শুক্রাণু সম্পর্ক গঠনের শেষ হতে প্রায় ৩ মাস সময়। এপিডিডিমিসে (পুরুষ প্রজননতন্ত্রের একটি নালি) সঞ্চিত এই শুক্রাণু শিশ্ন (পেনিস) থেকে বীর্যস্খলন (ইজাকুলেশন) সময় বীর্যেরসে (সিমেন) સાથે মি নির্গত হয়। આ এত ধাপের તે অগ্রগামী કોઈ સમસ્યા বা 'બ્લોકેજ' হলে শুক্রাণুর সংখ্যা સંખ્યા হতে পারে.

 

XNUMX) অনেক টাইમ বীর্যরস ইউ না ব্લાડરে আপনাকে જોઈ શકાય છે (રેટ્રોગ્રેડેડ ઇজাકુલેશન) બ્લાડર বা প্রস্টেটে অস্ত্রোপচার, শিরদাঁড়ায় সংবাদ, આ ડાયાબિટિસ વગેરે કારણથી સમસ્યા થઈ શકે છે.

 

XNUMX) PRONTANNE FOR AND FOR INF CREATIC , જેમ કે এপিডিডিমাইস , અકટિસ ગનૉરિયા , એચ . . .

 

XNUMX) শরীরে হরমোনের ভারসাম্যের অভাবে শুক্রাণুর সংখ্যা হতে পারে. કેટલાક પરિણામોના પરિણામો જેમ કે, કોલસોસ્ટেরન રિપ્લેસ થેરાપી, કેমোথেরাપી વગેરે. হরমোনের ভারসাম্য বিঘ্নিত થાય છે.

 

XNUMX) বেশ কয়েকবার শুক্রাণিকের সংস্পর্শ সীসা বা এই પ્રકારની 'હેভি મેટলিয়াલ', બેન્જિન, জাইনિલ, কীটনাশক প্রভৃতির ক্ষতিকর প্রভাব পড়ে পুরুষ প্রজননতন্ত্রে. উচ্চা রেডিশনের সংরক্ষক এ শুক্রাণুর স্পেশাল মাত্র হয়. 

 

XNUMX) বাহ্যিক কারণে পুরুষজনঅঙ্গ গরম হয়ে প্রখর শুক্রাণুর সংখ্যা হতে পারে. এই জন্য দীর্ঘ সময় ধরে ল্যাপটপ কোলে অবস্থিত বা আঁটোসাঁটো অন্তর্বাস পরতে বারণ করছেন অনুমতিরা. 

 

XNUMX) মদ্যপান, ধূমপান বা তামাকঘটিত যে নম্বর নেশা শুক্রাণুর সংখ্যা কমিয়ে দিতে পারে.

 

XNUMX) অবসাদ, দুশ্চিন্তা, উদ্বেগ ইত্যাদি সমস্যা পরোক্ষে সন্তানলাভে অক্ষমতা কারণ.

 

XNUMX) প্রত্যাশার ফলাফল হরভারসাম্য নষ্ট হয় ও শুক্রাণুর সংখ্যা। 

 

১০) અક્ષર, শুধু মহিলা নয় ৪০ বছরের পরের ক্ষেত্রেও দেখাও দেখাও জন্মদান ক্ষমতা পুরুষদের জন্য, বিচার আসে. 

 

শুক্রাণুর সংখ্যা কম থাকার লক্ষ্মণ (બંગાળીમાં શુક્રાણુઓની ઓછી સંખ્યાના લક્ષણો)

ઉત્તય થી પ્રાકૃતિક માર્ગ નથી. তবে, নেতা দম্পতি যদি এক বছর চেষ্টা পরও সন্তানধারণ না করতে পারে, সেক্ষেত্রেসঙ্গ বীর বীর্যরসে পুরুষ শুক্রার সংখ্যা ও গুণগত মান দ্বারা এই জানা যায়। অনেকের আবার যৌনজীবনে অনিচ্ছা বা বীর্যক্ষরণে কারণ খুঁজতে গিয়ে এটা জানতে পারে. পুরুষের শরীরে কম লোম বা স্তনের বৃদ্ধি থেকে হরনের অস্বাভাবিকতা আন্দাজ করা যেতে পারে। অনেক সময় অণ্ডকোষ বা সংলগ্ন এলাকায় কথা, ফোলা ভাব থাকে. 

 

শুক্রাণুর সংখ্যা ও গুণমান পরীক্ষা (બંગાળીમાં શુક્રાણુઓની સંખ્યા અને ગુણવત્તા પરીક્ષણ)

 

শুক্রাণুর সংখ্যা ও গুণমান માટે 'সিমেন অ্যানালাইসিস কমিশন' સીমেন বা বীর্যরস সংগ্রহের পর માઈક્રો স্কোর তললায় જોવા મળે છે ગ્રીডের প্রতি বর্গে কত শুষ্ক্রাণু છે. ક્યારેય આ શુક્રાણુ ગણનાર માટે કમ્પ્યુટરની મદદ લેવામાં આવે છે. সাধারণভাবে প্রতি মিলিটার বীর্যসে ৪০-৩০০ সামরিক শুক্রাণু থাকে। ১৫ সর্বোচ্চ সংখ্যায় শুক্রাণু থাকলে সন্তানলাভে সমস্যা হয়। প্রাথমিক এই উদ্ভুত উত্তরের পরে গভীরে যাওয়ার জন্য আরও কিছু পরীক্ষা করতে দিতে উত্তরেরা। જેમ ઉચ્ચ તાર અલટ્રાસાઉন্ড প্রবাহের সাহায্যে শুক্রাশয়ও গঠন খতিয়ে જોવા મળે છે. পিটুইটারি গ্রন্থি ও শুক্রাশয় নিঃসৃত কিছু হরমোনের উপস্থিতি জানার জন্য রক্ত ​​পরীক্ষা করা হয়। শুক্রাণু মূত্রথলিতে সামনের দিকে এগিয়ে যাচ্ছে জিনগত সমস্যার জন্য রক্ত ​​পরীক্ষা করা হতে পারে. ক্ষেত্রবিશેષે શુક્રાશয়ের বায়ોપ્સી করেও દેખાય છે શુક્રાણુર સંખ્યા બરાબર છે কি না. પ્રેস্টে আমার সমস্যার সমাধান છે বা শুক্রাবাহী নালীতে બ્લોકેજ છે কি না জানতে ' ટ્રાંસરેকটাল અલ્ટ્રાસાઉન્ડ' કરવામાં આવે છે.

 

শুক্রাণুর সংখ্যা বাড়ানোর উপায় (બંગાળીમાં શુક્રાણુઓની સંખ્યા વધારવાની રીતો)

 

সমস্ত পরীক্ষা-নিরীক্ষার পরে সমস্যার সমাধানের পথ দেখান উত্তরেরা। જેમ કે, પ્રજન নাতে (રિপ্রোডাকটিવ ট্র্যাক্টેફ) સક્રિય যদি অ্যান্টিবায়েটিক આપવામાં આવે છે, বীর্যক্ষরণে સમસ્યામાં নিয়ন্ত্রণ বা নিয়ন্ত্রণ কাউন্সেলিং করার পরামর্শ આપવામાં આવે છે. হরমোনের সমস্যা থাকলে তার নিয়ন্ত্রণ বা চিকিৎসা রয়েছে। ફરીથી ઘણા સમય સર્પોচার કરવાથી ઉકેલ શક્ય છે. પણ, સરળ জীবনযাত্রা શુક્રાણુર સંખ્યા વધારેમાં મદદ કરે છે. মদ্যপান, ধূমপান বা નેশা পরিপাকে শুক্রাণুর সংখ্যা বাড়ে। સ્ટ્રેસ દૂર કરવા પડશે. কমিয়ে লক্ষ্যণীয় ভাবে শুক্রাণুর সংখ্যা বাড়ানো যায়. যদি যোগ না-ও আপনার জন্য তবু ব্যায়াম বা স্বাস্থ্যচর্চা করে 'অ্যাকটিভ' থাকলে ভাল ফল মেলে.

 

 

শুক্রানু সংখ্যা বাড়াতে উপযোগী খাবার (બંગાળીમાં શુક્રાણુઓની સંખ્યા વધારવા માટે ખોરાક)

 

XNUMX) ফলের মধ্যে পেয়াરા, એવોক্যাডো, ব্লু બહારી, বেদানা ও কলা শুক্রাণুর সংখ্যা বাড়াতে সাহায্য કરે છે. એવોકૅડો છે એવું એક ફળ છે ૪૧% ફોલેટ. પણ, વિટામિન સી, વિટામિન બી૬, અને જીંક છે વિટામિનો. એન્ટિ-ઑક્સિડન્ટે ભરપુર બ્લુ બહારી શુક્રાણુર બેદાના સેક્સ શક્તિ વધે. কলার মধ্যে আছে এনজাইম ব্রোমেইন যেটা ঝট করে সব খাবারে পাওয়া যায় না. প্রদাহ বিরোধী এই এনজাইম শুক্রাণুর সংখ্যা અને বড়োতে গুরুত্বপূর্ণ ভূমিকা. પુરુષોની શારીરિક માનસિક્તાના વિદ્યાર્થીઓને આગળ વધારવામાં મદદ કરે છે.

 

૨) વિવિધ শাকপাতা বিশেষ করে পালংয়ে ક્લિકે ફોલિક অ্যাসিড હોય છે. স্পার্মোটেজেনেসিস বা শুক্রাণুর সামনে এটি কার্যকরী. অ্যাসপারাগাসে আছে ভিটামিন সি, જે શુક્રાણুর સંખ્યા વધારવામાં અને ફ્રી રેડ પાર્ટનરશીપ સાથે લડતના સભ્યોની સાથે સિલેકશન કરીને. વિટામિન સી, વિટામિન બી૬ પણ ફોલેટ, ત્રીટેઈ ક્લિકમાં બેલપેપર હોય છે.

 

XNUMX) সমস্ত পুরুষ বা মহিলা, যৌনস্বাস্থ্যের জন্য ডিমের নির্দেশ কার্যকরী একটি দেখতে. ডিমেને માનકમાં પ્રોટીન, જી અને ভিটামিন બી૧૨. ફ્રન્ટ અને બધાલ શુક્રાણુ બનવું પણ ફ્રી રેડ તમને મદદ કરવા માટે આ પ્રોટીન.

 

XNUMX) પુરુષોના શુક્રાણુ স্থলની સૌથી વધુ উপযোগী છે ફેટ আর প্রোটিন শান্তি আখরোટ. સીફેસ ફેટ શુક્રાણુર સેલે મેમસેન গঠনে কার্যকরী ভূমিকা. আখরোটে উপস্থিত ওমেগা থ্রি ফ্যাটিটি অ্যাসিড অন্ডকোষে রক্তের প্রবাহে সাহায্য করে, যার ফলে শুক্রাণুর দেখা যায়. પણ અખરોટે કોલીક ઍન્ટિ-ઑક્સિડન્ટ હોય છે, જે શરીરને ટૅક્સિન મુક્ત કરે છે. 

 

XNUMX) ડાર્ક ચકોલેટે હોય છે એલ-અરિનિન એચસીઆઈ, એક પ્રકાર એમિનો એસીડ, જે શુક્રાણુર સંખ્યા પણ પૂર્ણમાં મદદ કરે છે. 

 

XNUMX) মাছে તે ওমেগা থ্রোরি ফ্যাટી એસીડ હોય છે તા પુરુષો શુક્રાની સંખ્યા અને গুন বাড়াতে મદદ કરે છે. এছাড়াও শুক্রাণুর সংখ্যা বৃদ্ধির জন্য চিহ্নিত জিঙ্ক রয়েছে মাছের মধ্যে. છે আয়রન, મૅગનેશિયમ, পটাশિયમ, ভিটামিন ডি, ভিটামিন બી২.

 

স্বীকৃতি জিজ্ঞাসিত প্রশ্নমালা:

 

XNUMX) বাচ্চাদের জন্য শুক্রাণুর সংখ্যা কতটা প্রয়োজন?

এমনিতে একটি ভ্রূণের জন্য একটি শুক্রাণু ও ডিম্বাণু. কিন্তু হল, বীর্যেরসে পুরুষ শুক্রাণুর প্রতি মিলিটারে ১৬ জন সংখ্যা কম হলে তা প্রজনন অক্ষমতার কারণ হয়ে দাঁড়ায়। সাধারণভাবে প্রতি মিলিটার বীর্যসে ৪০-৩০০ সামরিক শুক্রাণু থাকে। જો કે, কম করে ২০ শুক্রাণু হলেই সন্তানসম্ভবা. 

     

XNUMX) কী ভাবে শুক্রাণুর সংখ্যা বা স্পার্ম ડિસ বাওয়া যায়?

শরীরে ঠিক কী কারণে শুক্রাণুর সংখ্যা কমছে তা জানতে হবে. আপনার বা চিকিৎসা, প্রয়োজনে অস্ত্রোপচারের ফলে মোকাবিলা થઈ શકે. પરંતુ તે તો ન્યાયের পক্ষে। আমরা, সাধারণ মানুষ যেটা করতে পারি, আমি জানতে পারি যে আমি একটা ডিসিপ্লিন আনতে পারি. মদ্যপান, ধূমপান বা અન્ય નુકસાનকারক નેশার সামগ্রীতে হবে। રાત્રે જેগে કામ બા મોબાઇલ, જંક ફૂડ, પ્રસેસડ ફૂડ તેની સાથે જરૂરી શારીરિક પરિશ્રમ, જોડવ્યમ. સ્ટ્રેસ কমাতে થશે. ঢিলে অন্তর্বাস পরা, ক্ষতিকারক রাসায়নিকের সংস্পর্শে এলে পোষাক পরিবর্তন ও স্নান করার মতো সতর্কতাগুলি অবলম্বনকে প্রযুক্তি মিলতে পারে. સપ્લીમેન્ટ તરીકે વિટામિન ડી આર જીંક લેવામાં આવે છે. তবে সুপারিশের পরামর্শ ছাড়া আমার সাপ্‌নিমেন্ট না নেওয়া ভাল. 

 

૩) જૂનું વધુ હોવા છતાં શુક્રરાণুর সংখ্যা কত কি?

પુરુષોના શુક્રાણુ બંધ થાય છે. પરંતુ તેનામાં આ કોઈ નથી, બાળકો જન્મજાત પુરુષોની જૂની કોઈ મુશ્કેલી ન હોઈ શકે. અભ્યાસ અક્ષર, XNUMX વર્ષ પર સ્ત્રીদের જોવામાં પણ મહિલાને જન્મ આપનારી તક મળી શકે છે. હકીકતમાં જેટલો થાય છે, જૂનાં લોકો સાથે શુક્રાણુઓ હંકારી શકે છે. এর ফলে શુક્રાણુર ডিএনএ বোধ થાય છે. તેથી વધુ જૂનાં બાળકોના জন্ম দিতে જેમ સમસ્યા થાય છે, তখনই সন্তানের অবস্থা খারাপ વાંચો, વાંચો. মুখ্য শিশুর স্নায়ুতন্ত্রজনিত রোগে ঘাত-প্রতিঘাত ঘটায়।  

 

 

 

 

સંબંધિત પોસ્ટ્સ

દ્વારા લખાયેલી:
ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી

ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી

સલાહકાર
ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી 32 વર્ષથી વધુનો અનુભવ ધરાવતા પ્રતિષ્ઠિત IVF નિષ્ણાત છે, જે સમગ્ર ભારતમાં અને યુકે, બહેરીન અને બાંગ્લાદેશની પ્રતિષ્ઠિત સંસ્થાઓમાં ફેલાયેલા છે. તેમની કુશળતા પુરૂષ અને સ્ત્રી વંધ્યત્વના વ્યાપક સંચાલનને આવરી લે છે. તેમણે ભારત અને યુકેની પ્રતિષ્ઠિત જોન રેડક્લિફ હોસ્પિટલ, ઓક્સફોર્ડ, યુકે સહિતની વિવિધ પ્રતિષ્ઠિત સંસ્થાઓમાંથી વંધ્યત્વ વ્યવસ્થાપનની તાલીમ લીધી છે.
32 વર્ષથી વધુનો અનુભવ
કોલકાતા, પશ્ચિમ બંગાળ

અમારી સેવાઓ

પ્રજનન સારવાર

પ્રજનનક્ષમતા સાથેની સમસ્યાઓ ભાવનાત્મક અને તબીબી રીતે પડકારરૂપ છે. બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF ખાતે, અમે માતાપિતા બનવા તરફની તમારી મુસાફરીના દરેક પગલા પર તમને સહાયક, વ્યક્તિગત સંભાળ પૂરી પાડવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીએ છીએ.

પુરૂષ વંધ્યત્વ

તમામ વંધ્યત્વના કેસોમાં પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ લગભગ 40%-50% માટે જવાબદાર છે. શુક્રાણુના કાર્યમાં ઘટાડો આનુવંશિક, જીવનશૈલી, તબીબી અથવા પર્યાવરણીય પરિબળોનું પરિણામ હોઈ શકે છે. સદનસીબે, પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વના મોટાભાગના કારણો સરળતાથી નિદાન અને સારવાર કરી શકાય છે.

અમે પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ અથવા જાતીય તકલીફ ધરાવતા યુગલો માટે શુક્રાણુ પુનઃપ્રાપ્તિ પ્રક્રિયાઓ અને સારવારોની વ્યાપક શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

દાતા સેવાઓ

અમે અમારા દર્દીઓ માટે એક વ્યાપક અને સહાયક દાતા કાર્યક્રમ ઓફર કરીએ છીએ જેમને તેમની પ્રજનન સારવારમાં દાતાના શુક્રાણુ અથવા દાતાના ઇંડાની જરૂર હોય છે. અમે વિશ્વસનીય, સરકારી અધિકૃત બેંકો સાથે ભાગીદારી કરી છે જેથી ગુણવત્તાયુક્ત ખાતરીપૂર્વક દાતાના નમૂનાઓ પ્રાપ્ત થાય જે રક્ત પ્રકાર અને શારીરિક લાક્ષણિકતાઓના આધારે તમારી સાથે કાળજીપૂર્વક મેળ ખાય છે.

પ્રજનન સંરક્ષણ

ભલે તમે પિતૃત્વમાં વિલંબ કરવાનો સક્રિય નિર્ણય લીધો હોય અથવા તમારા પ્રજનન સ્વાસ્થ્યને અસર કરી શકે તેવી તબીબી સારવાર કરાવવા જઈ રહ્યાં હોવ, અમે તમને ભવિષ્ય માટે તમારી પ્રજનન ક્ષમતાને જાળવવાના વિકલ્પો શોધવામાં મદદ કરી શકીએ છીએ.

સ્ત્રીરોગવિજ્ઞાન પ્રક્રિયાઓ

કેટલીક પરિસ્થિતિઓ જે સ્ત્રીઓમાં પ્રજનનક્ષમતાને અસર કરે છે જેમ કે અવરોધિત ફેલોપિયન ટ્યુબ, એન્ડોમેટ્રિઓસિસ, ફાઈબ્રોઈડ્સ અને ટી-આકારના ગર્ભાશયની શસ્ત્રક્રિયા દ્વારા સારવાર કરી શકાય છે. અમે આ સમસ્યાઓના નિદાન અને સારવાર માટે અદ્યતન લેપ્રોસ્કોપિક અને હિસ્ટરોસ્કોપિક પ્રક્રિયાઓની શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

જિનેટિક્સ અને ડાયગ્નોસ્ટિક્સ

પુરૂષ અને સ્ત્રી વંધ્યત્વના કારણોનું નિદાન કરવા માટે મૂળભૂત અને અદ્યતન પ્રજનન તપાસની સંપૂર્ણ શ્રેણી, વ્યક્તિગત સારવાર યોજનાઓ માટે માર્ગ બનાવે છે.

અમારા બ્લોગ્સ

સબમિટ
આગળ વધો ક્લિક કરીને, તમે અમારી સાથે સંમત થાઓ છો નિયમો અને શરત અને ગોપનીયતા નીતિ

પર પણ તમે અમારો સંપર્ક કરી શકો છો

શું તમારી પાસે કોઈ પ્રશ્ન છે?

ફૂટર એરો