• English
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF

ક્લાઈનফেલ્ટર સિન્ડ્રોমের કારણ અને લક્ષ્મણ

  • પર પ્રકાશિત ઓગસ્ટ 29, 2023
ક્લાઈનফেલ્ટર સિન્ડ્રોমের કારણ અને લક્ષ્મણ

એક ક્રોમો જો আমার মধ্যে કોઈ સ્ત્રી, કોઈ સ્ત્રી. মানবদেহ এতটাই সূক্ষ্ম ও খুঁজে। মাতৃ গর্ভে শক্তির সঞ্চের সময় ક્રોমোজোমের ঠিক হয়ে যায় সন্তান পুত্র বিন্যাসে হবে. পুরুষ ইন-এক্স-ওয়াই ক্রোমোজোম আর নারীর ক্ষেত্রে তা এক্স-এক্স. কিন্তু কখনোই ক্রোমোজোমের্যাসে গড়বড় হতে পারে. એક ক্লায়ার পরিণাম છે

ક્લાઈનફેલ્ટર સિન્ડ્રોમ કાકે કહે છે

শুধুমাত্র একজন ব্যক্তির জন্য পুরুষ ক্রোমের দেহে જો অতিরিক্ত એક્સપ્રેસ XNUMXটি ক্রোমোজোম উপস্থিত থাকে- XNUMX, એક્સએક્સওয়াই. તેથી এর আর એક નામ ક્રોમોজো મેરેસી গর্ভাবস্থায় নির্ণয়ের জন্য পূর্ণবয় পৌরুষত্বের বিকাশ বিকাশের বিকাশ বা যৌন ইচ্ছার ঘাঁটি, ছোট শিশ্ন, সন্তানধারক অক্ষমতার মতো সমস্যার কারণ খুঁজে বের করতে আসে ক্রোমোমের এই অস্বাভাবিকতা। એવું નથી જે রোগটি বিরલ. সমীক্ষা વિશે, તેમની প্রতি XNUMX শিশুপুত্রের মধ্যে એક માંથી দুই ક્રોমোজোম બીન্যাসে ত্রুটি હોય છે. દુર્ભાગ્યપૂર્ણ બાબત છે, જન્મগত આ સગવડ એવરણની રીત નથી. তবে, হরমোন প্রতিস্থাপনের শারীরিক ও মানসিক আচরণগত থেরা করে এই রোগের উপসর্গ মোকাবিলা বা নিয়ন্ত্রণ করা যায়। প্রসঙ্গ, ক্লাইনফেল্টার সিন ড্রোম বংশগত রোগ નથી, ভীতি টিক માત્ર। એક મહિલા આ ઉપસર્ગ હોય તો પછીના બાળકોની આ ઉપસર્ગે જોવા માટે જોવાની નિમણૂક કરો.

ક્લાઈનફેલ્ટર સિન્ડ્રોમેર કારણ

ક્રોমোজো মের બીન্যাসে লিঙ্গের সূচনা হয় ভ্রূ সৃষ্টিলগ্নে. সাধারণভাবে মা ও বাবা একটা করে 'সেক্স-ক্রোমোজোম' ধারণ করেন. મ્યુડિઝ એક એક્સ ક્રોમોজোમ હોય છે. বাবার শুক্রাণুতে এক্স বা ওয়াই যেটা একটা ক্রোমোজোম হতে পারে। এক্সমোজো মেরে শুক্রাণু দিয়ে ডিমটি নিষিক্ত হলে দু'টি এক্স ক্রোমোজোমে কৃষ্ণসন্তানের জন্ম হয়. আরওয়াই ক্রোমোজোমের শুক্রাণু এক্স ক্রোমোজোমের ডিমকে নিশিক্ত-ওয়াই ক্রোমোজোমে পুত্রসন্তানের জন্ম হয়। বিভ্রাট বা সুখানবশত পুত্রসন্তের એક્સ-ওয়াই ક્રોমোজো মেরি સાથે অতিরিক্ত એક એક્સક્રોমোজোম যুক্ত হলে 'জেনেটিক ড্রে' যে ত্রুটি হয় তাকে বলে ক্লাইনফেল্টার সিনড্রোম. বিভিন্ন কারণে এটা হতে পারে-
એક
૨) મીની એક્સ એક્સ ક્રોમોઝોમ ધારણ કરી શકે છે,
XNUMX) ভ্রূণ বিকাশের પ્રાથમિક સંબંધ વિভাজনে বিভ্রাট বা ত্রুটি হতে পারে.

এই এক্স ক্রোমোজোমটি সকলের বন্ধুত্বে বাহিত হতে পারে আবার কিছু বন্ধুকে এই বিন্যাস উপস্থিত হতে পারে (মোজাইক ক্লাইনফেয়ার সিন ড্রোম)। ন্যূনতম ক্ষেত্রে একটার বেশি অতিরিক্ত એક્સ ક્રોমোজোম બની શકે છે (XNUMXএক্সএক্সওয়াই, XNUMXএক্সএক্সএক্সওয়াই, XNUMXএক্সএক্সএক্সএক্সওয়াই) જો કે તે ખૂબ જ বিরল.

ક્લાઈનફેલ્ટર સિન્ડ્રોમેર લક્ષ્મણ

ক্লাইফেল্টার সিনড্রোমের নির্দিষ্ট কিছু শারীরিক ও ভীষণ লক্ষ্মণ છે. પરંતુ સમસ્યા છે, આ লক্ষ্ম বহিঃপ্রকাশ ব্যক্তিবিশেষে সামনে આવે છે. অনেকের ক্ষেত্রে লক্ষ্মণ এতটাই নগণ্য છે বিশেষ করে বুদ্ধিমত্তা বা মনে লক্ষ্মণ পরিমাপ করা কঠিন। অনেক ক্ষেত্রেই পুরাতন বাল্য હવસ

શારીરિક લક્ષ્મણ

ছোটবেলায় যে শারীরিক লক্ষ্মণগুলি માંથી ક્લાઈનফেલ્ટર সিনড্রোমের কথা થઈ શકે છે, તેની અંદર છે-

XNUMX) નામ લખો,
>XNUMX) અંડકોષ થિલિতে અંડકોષ নামা,
૩) હરિયા,
૪) সীমা পেশী.
બૂક પર સમાન રૂપથી ઘણા મોટા શારીરિક લક્ષ્મણ આ ઘટનામાં સ્પષ્ટ થાય છે. જેમ-

XNUMX) পরিবারের অন্য সদস্যদের গড় মা পায়রা বেশি উচ্চতা, আদর্শ পা, পেটের অংশ কম, সরু কাঁধ, চওড়া নিতম্ব,
XNUMX) ફોર્મમાં નાના શિશ્ન અને અંડકોષ,
૩) અંડકોષ થિલિতে અંડકોષ નામા,
૪) સ્તનો સુધારો સુધારો,
૫) সমান্তরাল পায়ের પાનું 'বাফ্ল্যাট ફીટ',
৬) সহজ হাড় ও সেইজনিত সমস্যা.

বয়স্ক পুরুষদের ক্ষেত্রে আরও কিছু লক্ষ্মণ ফুটে পূর্ণ, যা থেকে এই লক্ষণটি ত্রুটির আন্দাজ দেখতে পাওয়া যায়-
૧) যৌন ইচ্ছা ঘাটতি,
૨) કમ શુક્રાણુ,
૩) কম કોંગ્રેસોસ્ટરણ ક્ષરણ,
૪) ইরেকটাইল ডিসফাংশন বা লিঙ্গ শৈথিল্য,
૫) સ્તનો સુધારો સુધારો,
৬) গোঁফ-দাড়ি কম, শরীরে লোমও কম কম,
૭) પેટે ચર્બી,
XNUMX) রক্ত ​​জমাট বাঁধার সমস্যা,
XNUMX) স্বল্প પેশী પણ
૧૦) হাড়ের সমস্যা.
ক্লাইফেল্টার সিনড্রোম ব্যতীত, તેમના હાઇপারটেনশন, টাইপ ટૂবেটিস, রক্তে ট্রাইগ্লিসারাইডের মধ্যপ্রাচ্য বৃদ্ধি, থাইরয়েডের মতো বেশ কিছু রোগের উপসর্গ જોવા મળે છે. આ ઉપરાંત, અટોইમિન ডিজঅর্ডার જનિત রোগ, অস্টিওপোરોસીસ, স্তন ক্যানসারের মতো বেশ কিছু রোগের বিপদ હોય છે.

યાદ લક્ષ્મણ

ক্লাফেয়ার সিন ড্রোমেলোমেদের মধ্যে কম-বেশিল্ট ভীতিকর হতে পারে.
XNUMX) এই সিন ড্রোমে ভুঁড়ি বাসা, দাঁড় করানো, শেখা বা বুলি ফুটতে এর পক্ষে
XNUMX) শৈশব যোগাযোগ সামাজিক মেলামেশায় অস্বচ্ছন্দবোধ করে এরা, যেটা পরে আরও বাড়ে.
૩) আবেগপ্রবন બની રહે છે. જોવા માટે સમસ્યા થાય છે.
XNUMX)লিকেতে সমস্যা হয়.
૫) આ সিন ড্রোমেদের જોવામાં অনেকের વચ્ચે એડીএইচডি (অ্যাটেনশন ડેફિসিট હાઇঅ্যাকটিভিটি ડીજ્યુঅর্ডার) ઉપસર્ગ જાય છે.
XNUMX) পুরানো কালে ক্ল্যাসিনড্রোমে ভুমিরা এই বেপারে অবসাদ, উদ্বেগ, দুশ্চিন্তার মতো ভয় সমস্যায় ভোগেন

ક્લાઈનફેલ્ટર સિન્ડ્રોમ નિર્ણાય

ક્લાઈનফেલ્ટર সিনড্রোম નિર્ણાયક માટે ક્રોমোজোমের গঠন গঠন કરવામાં આવે છે. ক্যারিও টাইপস একটি রক্তের মাধ্যমে এটা করা যায়। পূর্ণবয়স্কের বা শিশু, જેનું જૂનું આ પરીક્ષણ કરવામાં આવે છે. જો કે, জন্মের પહેલા গর্ভাবস্থায় কিছু পরীক্ষা করে দেখা যাবে। જેમ, প্ল্যাসেন্টા (કોরোનિક ভিলাস স্যাম্পলিং) বা অ্যামনিওটিক ফ্লুইড (অ্যামনিওসেনটেসিস) থেকে নমুনা সংগ্রহ করে তার যোগব্যায়াম ক্রোমোজোমের বিন্যাসে অস্বাভাবিকતા શું નથી જાણતું. আরও, হরমোনের অস্বাভাবিকতা নির্ণয়ে রক্ত ​​ও মূত্রের পরীক্ষা করা যায়। এনআইপিটিনন-ইনভেসিভ প্রিনাটালন্টিং) দেখতে যেতে পারে অতিরিক্ত ক্রোমোজোম কি না। যদিও এই পরীক্ষা কতটা কার্যকর তা নিয়ে মতভেদ রয়েছে।

ક્લેઈનલેટર সিনড্রোমের સારવાર

જિનેગત આ પત્રકો বা এর হাত থেকে માંથી মুক্ত રીતે মুক্ত করার উপায় নেই. তবে এই রোগের উপসর্গ কম বা নিয়ন্ত্রণ করার জন্য কিছু চিকিৎসা আছে।

૧)હરમોન રિપ્લેસમેન્ટ– ক্লাইনফেল্টার সিনড্রোম ব্যভিচার છે তাদের কাউন্সিলোস্টেরন হরমোনের ক্ষারণ কম થાય છે. আবার পৌরুষত্বের বিকাশ হয় না বা પછી থমকে. অণ্ডকোষের নিষ্ক্রিয়তা থেকে এই સમસ્યાઓ થાય છે. সেক্ষেত্রে સિલેક્ટોস্টেরન হর প্রতি স্থাপન શોધો સમસ્યામાંથી મુક્તિ મેળવે છે. એક হিসাবে તમારા પણ ইনজেকশন বা বড়দের ক্ষেত্রে জেল প্রয়োগ-সহ আরও কয়েকটা উপায় આ হরমো স্থাপনের চিকিৎসা કરવામાં આવે છે. এর ফলে কংগ্রেসোস্টের দৃশ্যে শারীরিক গঠনে বেশ কিছু, যেমন কিছু কিছুর সামনে আসে, ও শরীরে পরিবর্তন লোমের আধিক্য, পেশী দৃঢ় হয়, এনার্জি লেভেল বাড়ে, যৌনজীবনে ইচ্ছা বাড়ে। જો કે, হরমোন রিপ্লেস-এর આ પ્રક્રિયા প্রজননে অক্ষমতা সমাধানে আসবে না. গড়ে তোলাની પદ્ધતિની મદદ নেওয়ার সময় হরমো রিপ্লেসমেন্ট থেরাপি বন্ধ রাখা হয়.

૨)થેરાપી– ক্লাইনফেল্টার সিনড্রোমের বেশ কিছু উপসর্গ নিয়ন্ত্রণের জন্য, শারীরিক, থেরাপির সাহায্য নেওয়া થાય છે. જેમ 'ফিজ ব্যক্তিগত করে থেরাপি পেশী মজবুত করা যায় আবার কথা বলতে বলতে অসুবিধা হয় তারা 'স্পি থেরাপি'. অবসাদ, উদ্বেগ বা দুশ্চিন্তার જેવી સમસ્યા ફોર્મ માટે 'મેન્ટલ থেরাপি' বা কাউন্সেলিংয়ের সাহায্য લેવી. આ સમસ્યાય ছাত্র ছাত্রদের সাহায্য করার জন্য રુમ-શિક્ષિકાদের বিশেষ মনোনিবেশের প্রয়োজন. নির্দিষ্ট সময় অন্তরের কোলজ নিউজকে দেখতে হবে শিশুর বোধের বিকাশে কতটা উন্নতি થઈ રહી છે. প্রসঙ্গ, ক্লাইনফেল্টার সিনড্রোমেদের মধ্যে લગભગ ૧૦ ટકા અટીસ્ટિક.

૩) સર્જરી- স্তনের নরম কমোনোর জন্য সার্জারি করা যেতে পারে.

সবশেষে કહેવામાં આવે છે, ক্লাইনফেল্টার সিনড্রোম એવી একটা ক্লায়েন্ট যাতে માટે সামনের দিকে ના પિતા, ના માનીરને અનુઘટક. কেন হয়, কাদের হয়, তা নিয়ে সুনির্দিষ্ট কিছু বলা সম্ভব નથી. માત્ર એક ટૂই કહેવામાં આવે છે, બાપ માયર જૂનો વધારે હોવો જોઈએ ખાસ કરીને જૂનો XNUMX-এর ટોચ પર જોખમ હોય છે. জিনগত এই ত্রুটি মেরামতের জন্য সমাধান করা উচিত নয়, সমস্যাটি সময় চিহ্নিত করা এবং তা নিয়ন্ত্রণের জন্য চিকিৎসার সাহায্য নিতে মনে দ্বিধা রাখতে হবে.

স্বীকৃতি জিজ্ঞাসিত প্রশ্নমালা

એક

ના, it is an criticical only. বংশ পরম্পরায় এটি প্রবাহিত হয় না. એક મહિલા એક મહિલા આ ઉપસર્ગ હોય તો પછી આ ઉપસર્ગમાં એક મહિલાને જોવાની જરૂર છે.

XNUMX) ક્લાઈનફેલ્ટર સિન્ડ્રોમ હોય તો શું પિતા પણ જાય છે?

ક્લાઈનફેલ્ટર সিনડ્રોમેર ઉપસર્ગ છે શુક્રાণુ ব্লু নাક્ટ বা খুব কম বর্ণনাে দেখা. সমীক্ষা মতামত প্রজননে અક્ષમ પુરુષો વચ્ચે XNUMX ટકા ક્લાઈનফেલ્ટાર સિન્ડ્રોমে પોલીસ. જો કે, આ સિડ્રોમ હોય તો તે પિતા ન હોય. તદુપરાંત, শুক্রাণুর সমস্যা খুব বেশি হলে ઉપયોગી গর্ভাধান পদ্ধতিতে সমাধানের উপায় છે. લિસ્ટિકুলાર સ્પાર્મ એક્સટ્રાકશન (ટીআইএসই) করার পরে ট্রাসাইટો સ્પાર્મ ઇનপ্লাজম સક્રિય (আইসিএসআই) પદ્ધતિની সাহায্য আপনার সন্তানের জন্ম দেওয়া সম্ভব.

સંબંધિત પોસ્ટ્સ

દ્વારા લખાયેલી:
ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી

ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી

સલાહકાર
ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી 32 વર્ષથી વધુનો અનુભવ ધરાવતા પ્રતિષ્ઠિત IVF નિષ્ણાત છે, જે સમગ્ર ભારતમાં અને યુકે, બહેરીન અને બાંગ્લાદેશની પ્રતિષ્ઠિત સંસ્થાઓમાં ફેલાયેલા છે. તેમની કુશળતા પુરૂષ અને સ્ત્રી વંધ્યત્વના વ્યાપક સંચાલનને આવરી લે છે. તેમણે ભારત અને યુકેની પ્રતિષ્ઠિત જોન રેડક્લિફ હોસ્પિટલ, ઓક્સફોર્ડ, યુકે સહિતની વિવિધ પ્રતિષ્ઠિત સંસ્થાઓમાંથી વંધ્યત્વ વ્યવસ્થાપનની તાલીમ લીધી છે.
32 વર્ષથી વધુનો અનુભવ
કોલકાતા, પશ્ચિમ બંગાળ

અમારી સેવાઓ

પ્રજનન સારવાર

પ્રજનનક્ષમતા સાથેની સમસ્યાઓ ભાવનાત્મક અને તબીબી રીતે પડકારરૂપ છે. બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF ખાતે, અમે માતાપિતા બનવા તરફની તમારી મુસાફરીના દરેક પગલા પર તમને સહાયક, વ્યક્તિગત સંભાળ પૂરી પાડવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીએ છીએ.

પુરૂષ વંધ્યત્વ

તમામ વંધ્યત્વના કેસોમાં પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ લગભગ 40%-50% માટે જવાબદાર છે. શુક્રાણુના કાર્યમાં ઘટાડો આનુવંશિક, જીવનશૈલી, તબીબી અથવા પર્યાવરણીય પરિબળોનું પરિણામ હોઈ શકે છે. સદનસીબે, પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વના મોટાભાગના કારણો સરળતાથી નિદાન અને સારવાર કરી શકાય છે.

અમે પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ અથવા જાતીય તકલીફ ધરાવતા યુગલો માટે શુક્રાણુ પુનઃપ્રાપ્તિ પ્રક્રિયાઓ અને સારવારોની વ્યાપક શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

દાતા સેવાઓ

અમે અમારા દર્દીઓ માટે એક વ્યાપક અને સહાયક દાતા કાર્યક્રમ ઓફર કરીએ છીએ જેમને તેમની પ્રજનન સારવારમાં દાતાના શુક્રાણુ અથવા દાતાના ઇંડાની જરૂર હોય છે. અમે વિશ્વસનીય, સરકારી અધિકૃત બેંકો સાથે ભાગીદારી કરી છે જેથી ગુણવત્તાયુક્ત ખાતરીપૂર્વક દાતાના નમૂનાઓ પ્રાપ્ત થાય જે રક્ત પ્રકાર અને શારીરિક લાક્ષણિકતાઓના આધારે તમારી સાથે કાળજીપૂર્વક મેળ ખાય છે.

પ્રજનન સંરક્ષણ

ભલે તમે પિતૃત્વમાં વિલંબ કરવાનો સક્રિય નિર્ણય લીધો હોય અથવા તમારા પ્રજનન સ્વાસ્થ્યને અસર કરી શકે તેવી તબીબી સારવાર કરાવવા જઈ રહ્યાં હોવ, અમે તમને ભવિષ્ય માટે તમારી પ્રજનન ક્ષમતાને જાળવવાના વિકલ્પો શોધવામાં મદદ કરી શકીએ છીએ.

સ્ત્રીરોગવિજ્ઞાન પ્રક્રિયાઓ

કેટલીક પરિસ્થિતિઓ જે સ્ત્રીઓમાં પ્રજનનક્ષમતાને અસર કરે છે જેમ કે અવરોધિત ફેલોપિયન ટ્યુબ, એન્ડોમેટ્રિઓસિસ, ફાઈબ્રોઈડ્સ અને ટી-આકારના ગર્ભાશયની શસ્ત્રક્રિયા દ્વારા સારવાર કરી શકાય છે. અમે આ સમસ્યાઓના નિદાન અને સારવાર માટે અદ્યતન લેપ્રોસ્કોપિક અને હિસ્ટરોસ્કોપિક પ્રક્રિયાઓની શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

જિનેટિક્સ અને ડાયગ્નોસ્ટિક્સ

પુરૂષ અને સ્ત્રી વંધ્યત્વના કારણોનું નિદાન કરવા માટે મૂળભૂત અને અદ્યતન પ્રજનન તપાસની સંપૂર્ણ શ્રેણી, વ્યક્તિગત સારવાર યોજનાઓ માટે માર્ગ બનાવે છે.

અમારા બ્લોગ્સ

સબમિટ
આગળ વધો ક્લિક કરીને, તમે અમારી સાથે સંમત થાઓ છો નિયમો અને શરત અને ગોપનીયતા નીતિ

પર પણ તમે અમારો સંપર્ક કરી શકો છો

શું તમારી પાસે કોઈ પ્રશ્ન છે?

ફૂટર એરો