• English
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF

আইভিএফ কি (બંગાળીમાં IVF શું છે)

  • પર પ્રકાશિત જાન્યુઆરી ૫, ૨૦૨૧
আইভিএফ কি (બંગાળીમાં IVF શું છે)

બાળકોલવના સ્વપ્ન পূরণ આઇવીએફ-એ

শুধু বংশরক্ষা নয়, পরিবার পরিপূর্ণতা আনে সন্তান। কিন্তু বিশ্বায়ন যুগে আমিপার্শ্বিক র্যাগরণন পিপল সন্তানেরা বাধার পথ বাধা হয়ে দাঁড়িয়েছে। সমীক্ষার বিষয়ে, বিশ্বে প্রতিবেশী দম্পতি এক জোড়া দম্পতি সন্তানের মধ্যেহীনতার সমস্যায় ভুগেছে. আশার কথা হল মিল, চিকিৎসা বিজ্ঞানে উপযোগী গর্ভা বাসিস্টেড কনসেপশন পদ্ধতি বিকল্প বন্দোবস্ত রয়েছে। જેમની વચ્ચે સૌથી વધુ સફળ અને સફળ છે આઈવીએફ. 

આઇવીએફ কথাનો અર્થ

આઇવીએફ-ની સંપૂર્ણ વાત છે, ઇન-વીટ્રો ફર્ટિલેજેશન વિટ્રો વાતર અર્થનો ઉપયોગ. જે પદ્ધતિમાં ઉપયોગ કરવામાં આવે છે તે કૃત્રિમ પરિવર્તનમાં જીવવામાં આવે છે, તેને વિટ્રો ફર્ટિલેશન. ব্যক্তিগত কথায়, કોંગ્રેસটিউব બેબી, નલজাতક બાળક. 

આઇવીએફ સારવાર 

প্রজননক্ষম বর্ধক કર્તા আর ટેકનોલોજીর મેલবন্ধনে বেশ বৈজ্ঞানিক ধাপে শেষ થાય আইভিএফ. ওষুদের সাহায্যে ভিতরের শিল্পকষ্ট ডিম্বাণু তৈরি করা হয়. সেই ডিম সংগ্রহ করে ল্যাবরেটরিতে পাকষ্ট শুক্রাণুর સાથે মিলনসা করে এক বা তথ্য ভ্রূধন করা হয়। ক্যাথিটারের সাহায্যে ভ্রূণ আমার জরায়ুতে প্রতিস্থাপিত হয়. વિભિન્ન ধাপો આ પધ્ધતિની પદ્ધતિ ઢીલયુક્ત, સમયসাপেক্ষ ও વ્યવસ્થિત સ્ટૉપૉલૉપ વિદ્યાર્થીઓને વિકલાંગ XNUMX-XNUMX ટકા. 

ક્યારે આઇવીએફ-ની મદદ લેવી પડશે

নারী দম্পতি যদি এক বছর চেষ্টা করার চেষ্টা করার পর সন্তানধারণ করতে না পারে, সেক্ষেত্রে তাদের প্রজনন শক্তি সমস্যা আছে বলে ধরে নেওয়া হয়. ভীরু নিমন্যতা বা লোকলজায় না ভুগে যতগুলো উত্তরের কাছে যেতে পারে, ভালো. সাধারণ-নিরীক্ষা করার পর সমাধানের চেষ্টা বা সমাধান চেষ্টা ইনজেকশন দ্বারা সমস্যা সমাধানের জন্য। অনেক সময়ে ল্যাপরোস্কোপি-হিস্টিরিয়োপি করা হয়। ট্র্যাগও কাজ না হলে আইআইউআই (ઇન્ટ્રોઇউটেরાઇન ઇન્સેમીનેશન)  આઇવીએફ-એ (ઇન-વીટ્રો ફર્ટિલેશન) મદદ લેવી. 

 

XNUMX) મહિલા પ્રજન અશક્તિ আইভিএফ- প্রতি XNUMX জন মহিলার মধ্যে એક সন্তান ধারণে সমস্যা હોય છે. પ્રેમ જૂનો મોટો ફેક્ટર. কারণ, এত বেশি বাড়ে ডিম্বানুর সংখ্যা ওমানে কম থাকে. મહિલાની જૂની ૪૦ અથવા તેના કરતાં વધુ જો આઇવીએફ-ની મદદ લેવી સારી. অনেক সময় ডিম্বলীতে (ফ্যালোপিয়ান টিউব) সমস্যা বা ব্লক থাকলে ডিমের নিষিক্ত আমার পথ বা ভ্রূ যেতে যেতে জরায়ুতে পথ বাধা হয়। આઇવીએફ પદ્ધતિમાં આ બે'પૃથ આગળ લખબરેટરીને પૂર્ણ થાય છે તે સમસ્યામાંથી પસાર થાય છે. আবার બંગલ মহিলা ঋতুস্রাব অনিয়মিত, ডিম্বাশয় থেকে প্রতি আশা ডিম্বাণু আসে না, তাদের ক্ষেত্রে আইভিএফে সুফল মেলে. એન્ડોમેટ્રિયાસીસે સમસ્યા એફએફએફી. জরায়ুতে ফাইব্রয়েড (টিউমার) থাকলে নিষিক্ত ডিম প্রতিস্থাপনে সমস্যা হয়। આઇવીએફ-એ આ સમસ્યાનું સમાધાન શક્ય છે. ডিম্বনালি বোর্ড ইন্সটিটে বন্ধ্যাকরণ করার জন্য পরবর্তী কারণে আবার গর্ভধারণ করতে হলে আইভিএফএফ করা যেতে পারে.

XNUMX) પુરુષ પ્રજનન અશક્તિ আইভিએફ- অনেক সময়ই পুরুষের শুক্রাণুরত্ব (কনসেনট্রেশন), সচল ক্ষমতা (মবিলিটি) বা উত্তেজনা-আয়তনে (মরফোলজি) সমস্যার জন্য সন্তানধারণে সমস্যা হয়। વડા આઇવીએફ-એ સુફલ મેલે. পুরুষসঙ্গী সহবাসে অক্ষম হলে বা ঠিকমতো বীর্যক্ষরণ না হলে অন্য দাতার থেকে শুক্রাণু (ডোনার স্পার্ম) নিয়ে গর্ভধারণে আইভিএফএফ কার্যকরী পদক্ষেপ.

આઇવીએફ-ની ટીમ

চিকিৎসা শুরুর আগে নিজের শরীর-মন প্রস্তুত করতে হবে. ইতিবা মনোভাব এবং અન્ય સભ્યો হরমোনের ভারসাম্য নষ্ট হয়। તેથી স্ট্রেস কমাতেই હશે. শারীরিক ভাবেও প্লিজ-সবল বানাতে হবে। পাহাঁ হাঁটাচলা, যোগব্যায়ামকে লক্ষ্য নিয়ন্ত্রণে থাকবে. સ્વચ્છતા બેઠક ચાલુ રહેશે. মদ্যপান বা ধূমপান বা নেশার কবে পরিত্যাগ করতে হবে. পর্যাপ্ত ঘুমাতে. লাভ-পর্বে চিকিৎসার পদক্ষেপগুলি নিয়ে বিশদে আলোচনা করা જરૂરી છે. জরায়তে ক'টি ভ্রণ প্রতিস্থাপন করা হবে তা ঠিক করে নিতে হবে। 

બાળકો શારીરિક પરીક્ષા

એક উদ্দেশ্য ডিম্বাণুর সংখ্যা ও গুণমান পরীক্ষা. અન્ત્રાલ ફળી ક્યુલ ડિસન્ટે ફળીકલ স্টিমুলেટિંગ হরમો (એફએસએચ) અને એન્ટી મુલિયન হরમોન (એএমএইচ) রক্ত ​​નિર્ણાયને આ પરીક્ષા કરવામાં આવે છે. বেশি এএমএইচ থাকার અર્થ, 'ওভারિયન রিজার্ভ' સારી বা যথেষ্ট সংখ্যায় ডিম আছে শরীরে. ઉડો તરફ એફએસએચ વધુ રહેવાનો અર્થ 'ઓવરિયન રિજાર્વલ્ટ'

૨) હાઇકોસી- পুরো কথাটা হিসটেরোস্যালપિંગો કોન્ટ્રાસ્ટ સોનોગ્રાફી. અલ્ટ્રાસાઉન્ડની મદદથી આ પરીક્ષા ફેલોપિયન ટિউবের পরিষ্কার ছবি મળી શકે છે અને સમસ્યા પણ কি না জানা যায়. 

૩) હરમોન પરીક્ષા- શું দেওয়া হবে ঠিক করতে ইজোজেন, પ્રોજેস্টেরন, কোস্টোস্টেরন, থাইরয়ে, প্রোল্যাকটিন ইত্যাদি

પુરુષો શારીરિક પરીક્ષા

বীর্যে শুক্রাণুর সংখ্যা ও গুণগত মান পরীক্ষা করার জন্য পুরুষসঙ্গীর সিমেন অ্যানালাইসিস কাউন্সিল করা হয়। 

આઇવીએફ પદ્ધતિ

૧) ডিম બનાવ- প্রথম ধাপে એક যুদ্ধক্ষেত্র দিয়ে ভাল ডিম্বাণু চেষ্টা કરવામાં આવે છે. સામાન્ય રીતે પ્રતિ ઉત્સાહ એક ডিম ફોટે. પરંતુ ક્રિયાપક્કરણ પરિણામ રૂપે ডিম પરિણમે છે. যদি দিয়েও পর্যাপ্ত সংখ্যায় ডিম্বাণু তৈরি করা হয় তখন দাতার ডিম্বাণু নিয়ে আইভিএফ করা হয়.

૨) ઈમેજ એકત્રિત- ঋতুক্রের দ্বিতীয় বা তৃতীয় দিন ফলি কিউলার স্টিডির মারফত ডিম্বাণু শান্তিপূর্ণ পরিস্থিতির তত্ত্বাবধান ও কবে বার বার করা হবে তা নির্ণয় করা হবে. જેમ કે એક દિવસ અને એક ઇન્જેક્ટ લડાઈ આપવામાં આવે છે, જે ডিম ફાটাইમ્બા ડીમ્બુકે ઉકળવા માટે મદદ કરે છે. આ ઈનજ પ્રોજેક્ટ XNUMX-XNUMX ঘন্টার মধ্যে અલ્ટ્રા સોનોગ્રાફી મદદ કરે છે ડીম্বাবুজেને বার করে আনা થાય છે. 

૩) શુક્રાણુ સંગ્રહ- સમાન સમાન পুরুষসঙ্গীর શુક્રાણુ સંગ્રહ કરે છે (ડોનાર સ્ফર્મও વાપરી શકે છે) પરીક્ષણમાં આપવામાં આવે છે.

૪) নিশিক্তকরণ- ডিম্বাণু ও শুক্রাণু পরস্পরকে নিষিক্ত করে ভ্রূণ গঠন হয়রাচরিত পদ্ধতিতে. অথবা शुक्कराणुके गर्व डिंबाणुते इंजेक्ट द्वारा भ्रूण बनाना हो (ISISI). 

૫) ভ্রূণ প্রেম ও স্থাপন- ভ্রূণ হতে হলে পরে তা ইন কিউবেটরে রাখা হয়. આ સમયે એક નાની পরীক্ষা કરવામાં આવે છે (પ્રીਮਪਲਾਂਟੇਸ਼ਨ ਨਿਸ਼ਾਨੀ চিহ্ন পাঁচ থেকে ছ'দিনের বন্ধু, ষোলো বন্ধু বা ব্লাস্টোসিস্ট অনেক সময় দু'টি বা ভ্রূণ প্রতিস্থাপিত করা হয়. একদিকে যেমন গ্রুপধারণে સફળ বাড়ে, স্বল্পোই জমজ বা সন্তানসমাবেশ 

આઇવીએફ-ની સુવિધા

XNUMX) આઇવીએફ-એ લોકોના દર ખાસ કરીને ৩৫ এর જેઓ જૂના, ক্ষেত্রে. જો વધુ હોય તો વધુ સમયની રકમ 

૨) 

৩) দম্পতি ডিম্বাণু বা শুক্রাণুতে সমস্যা থাকলে বা অপরিচিত দাতার কাছ থেকে সংগ্রহ করা যায়।

XNUMX) যে সব ক্ষেত্রে পরীক্ষা-নিরীক্ষার পরেও প্রজনন অক্ষমতা সঠিক কারণ জানা যায় না, সেখানে আইভিএফ উপস্থিত হয়.

૫) પ્રજન সংরক্ষণে আইভিএফের কার্যকরী ভূমিকা છે. જેમ, ক্যানসার চিকিৎসা (কেমোথেরাপি, রেডিয়েশন) প্রজনন ক্ষমতা খারাপ প্রভাব। স্বাস্থ্য চিকিৎসা শুরুর আগে ডিম সময় বা শুক্রাণু সংগ্রহ করে সংরক্ষণ করা যায় বা অনেক ভ্রূণও সংরক্ষণ করা যায়. 

৬) জরায়ুর কারণে সন্তানধারণের অক্ষম হলে আইভিএফ পদ্ধতি নিয়ে দম্পতির ভ্রূণ অন্য মহিলার সাহায্যে প্রতিস্থাপিত (সারোগেট বাসশানাল গঠন) করা হয়।

XNUMX) આ પધ્ધતિમાં ક્યારે રૂપધારણ હશે તે જ ઝઝૂમ પર એકબીજા સાથે હશે.   

આઇવીએફ-ની બાજુ-પ્રતિક્રિયા

ভাল ডিম কম্পার માટે જે হরমোন (এইচসিজি) দেওয়া হয় ওভারিয়ান হাইপারুলেশন সিনড্রোম છે. গ্যাং ডিম্বাশয়ে ફોલા ভাব ও ব্যাথা થાય છે. সাধারণ প্রসবের উপসর্গ যেমন মাথা ব্যাথা, বমি, স্বতন্ত্রতা, কোষ্ঠকাথিন্য, স্তনে ভার্ভাব হতে পারে. જો કે, સરળ দীর্ঘমেદીયા বা પદ્ધતિઓ દ્વારા ખૂબ નુકસાન કરવું નથી. অনেক ওভারিয়ান হাইপারমুলেশন ড্রোমের জেরে দ্রুত গতিসিন বৃদ্ধি ও শান্তির সমস্যা হয়. પહેલા একটা বার্তা ছিল যে ডিম ফোটান માટે, সেই চেষ্টাগুলিকে জনন প্রয়োগ করা হয় স্ত্রীঅংগেনসারের ক্যাপশন বাড়ে. જો આ સિટિંર સ્વপক্ষে જોવા મળે છે.     

નકલ આઇવીએફ

সন্তানের জন্য অক্ষমতা পছন্দের চিকিৎসায় একটি সমস্যা হল সমস্যাসই প্রকাশ ও বড় ক্লনিক খোঁজাখুঁজিতে সন্তানের সময় নষ্ট হয়। আপনি কী কী তৈরি করেছেন সেই মতো পদক্ষেপের সময় ও হয়রানি- দু'টোর হাত অব্যাহতি মেলে.

XNUMX) ওয়ার্ডই যে গোপন বা ক্লিনিকে যাচ্ছে, সেখানের হার মুসলিম হতে হবে।

XNUMX) লোকমুখে નથી પોતે જવું અને উত্তরের સાથે কথা পরে নিতে হবে. ধৈর্য ধরে কথা শুনেছেন কি না বা তাঁর ব্যবহার দেখতে হবে। આઇવીએફએફે ઘણી টাই টাইপের অভিজ্ঞতার ટોચના લોકો કરે છે. 

૩) મને જે પ્રશ્ન પૂછો તે પ્રશ્ન પૂછો. સારવાર શરૂ કરવાની પહેલા ચર્ચા ভাল. XNUMX

XNUMX) ક્લિનિક পরিকাঠামো, পরিচ্ছন্নતા-બોધ વગેરે વિષયો પર લક્ષ્ય બનાવવું પડશે.

૫) આરોગ્ય આચારનો ઉપયોગ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. 

XNUMX) ઘર খেকে ક્લિનિકের দূরত্ব વધુ જો বারবার যাতায়াতের অসুবিধা হতে পারে.

આઇવીએફ આગળ પગલું

জরায়ু যাতে ভ্রূণ ধরে রাখতে পারে তার জন্য কিছু শর্ত দেওয়া হয়. দু'সপ্তাহের অপেক্ষা. આ જીવન પ્રવાસ વિદ્યાર્થીઓની શારીરિક પરિશ્રમ, ઊંચનીચ તરફ, દોડાડৌড়ি વગેરેને જાણવું. স্বাস্থ্যকর আপনাকে নিয়মিত হবে. પંચ ફોલિક ઍસિડ લેવા પડશે. দু'সপ্তাহ পরে রক্ত ​​পরীক্ষা করা যায় গর্ভধারণ સફળ છે. রেজাল্ট 'পজিটিভ' হলে গর্ভবতীর চিকিৎসা চিকিৎসা শুরু করতে হবে. 'নেগেটিভ' হলে তাশের কিছু নেই. আরও কয়েকবার চেষ্টা করা যায়. প্রথম আহমাদ আশা 'ফ্রিজ' করা হলে পরের খরচ আর সময় দু'টোই বাঁচে।

 

 

 

 

 

 

 

દ્વારા લખાયેલી:
ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી

ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી

સલાહકાર
ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી 32 વર્ષથી વધુનો અનુભવ ધરાવતા પ્રતિષ્ઠિત IVF નિષ્ણાત છે, જે સમગ્ર ભારતમાં અને યુકે, બહેરીન અને બાંગ્લાદેશની પ્રતિષ્ઠિત સંસ્થાઓમાં ફેલાયેલા છે. તેમની કુશળતા પુરૂષ અને સ્ત્રી વંધ્યત્વના વ્યાપક સંચાલનને આવરી લે છે. તેમણે ભારત અને યુકેની પ્રતિષ્ઠિત જોન રેડક્લિફ હોસ્પિટલ, ઓક્સફોર્ડ, યુકે સહિતની વિવિધ પ્રતિષ્ઠિત સંસ્થાઓમાંથી વંધ્યત્વ વ્યવસ્થાપનની તાલીમ લીધી છે.
32 વર્ષથી વધુનો અનુભવ
કોલકાતા, પશ્ચિમ બંગાળ

અમારી સેવાઓ

પ્રજનન સારવાર

પ્રજનનક્ષમતા સાથેની સમસ્યાઓ ભાવનાત્મક અને તબીબી રીતે પડકારરૂપ છે. બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF ખાતે, અમે માતાપિતા બનવા તરફની તમારી મુસાફરીના દરેક પગલા પર તમને સહાયક, વ્યક્તિગત સંભાળ પૂરી પાડવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીએ છીએ.

પુરૂષ વંધ્યત્વ

તમામ વંધ્યત્વના કેસોમાં પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ લગભગ 40%-50% માટે જવાબદાર છે. શુક્રાણુના કાર્યમાં ઘટાડો આનુવંશિક, જીવનશૈલી, તબીબી અથવા પર્યાવરણીય પરિબળોનું પરિણામ હોઈ શકે છે. સદનસીબે, પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વના મોટાભાગના કારણો સરળતાથી નિદાન અને સારવાર કરી શકાય છે.

અમે પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ અથવા જાતીય તકલીફ ધરાવતા યુગલો માટે શુક્રાણુ પુનઃપ્રાપ્તિ પ્રક્રિયાઓ અને સારવારોની વ્યાપક શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

દાતા સેવાઓ

અમે અમારા દર્દીઓ માટે એક વ્યાપક અને સહાયક દાતા કાર્યક્રમ ઓફર કરીએ છીએ જેમને તેમની પ્રજનન સારવારમાં દાતાના શુક્રાણુ અથવા દાતાના ઇંડાની જરૂર હોય છે. અમે વિશ્વસનીય, સરકારી અધિકૃત બેંકો સાથે ભાગીદારી કરી છે જેથી ગુણવત્તાયુક્ત ખાતરીપૂર્વક દાતાના નમૂનાઓ પ્રાપ્ત થાય જે રક્ત પ્રકાર અને શારીરિક લાક્ષણિકતાઓના આધારે તમારી સાથે કાળજીપૂર્વક મેળ ખાય છે.

પ્રજનન સંરક્ષણ

ભલે તમે પિતૃત્વમાં વિલંબ કરવાનો સક્રિય નિર્ણય લીધો હોય અથવા તમારા પ્રજનન સ્વાસ્થ્યને અસર કરી શકે તેવી તબીબી સારવાર કરાવવા જઈ રહ્યાં હોવ, અમે તમને ભવિષ્ય માટે તમારી પ્રજનન ક્ષમતાને જાળવવાના વિકલ્પો શોધવામાં મદદ કરી શકીએ છીએ.

સ્ત્રીરોગવિજ્ઞાન પ્રક્રિયાઓ

કેટલીક પરિસ્થિતિઓ જે સ્ત્રીઓમાં પ્રજનનક્ષમતાને અસર કરે છે જેમ કે અવરોધિત ફેલોપિયન ટ્યુબ, એન્ડોમેટ્રિઓસિસ, ફાઈબ્રોઈડ્સ અને ટી-આકારના ગર્ભાશયની શસ્ત્રક્રિયા દ્વારા સારવાર કરી શકાય છે. અમે આ સમસ્યાઓના નિદાન અને સારવાર માટે અદ્યતન લેપ્રોસ્કોપિક અને હિસ્ટરોસ્કોપિક પ્રક્રિયાઓની શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

જિનેટિક્સ અને ડાયગ્નોસ્ટિક્સ

પુરૂષ અને સ્ત્રી વંધ્યત્વના કારણોનું નિદાન કરવા માટે મૂળભૂત અને અદ્યતન પ્રજનન તપાસની સંપૂર્ણ શ્રેણી, વ્યક્તિગત સારવાર યોજનાઓ માટે માર્ગ બનાવે છે.

અમારા બ્લોગ્સ

સબમિટ
આગળ વધો ક્લિક કરીને, તમે અમારી સાથે સંમત થાઓ છો નિયમો અને શરત અને ગોપનીયતા નીતિ

પર પણ તમે અમારો સંપર્ક કરી શકો છો

શું તમારી પાસે કોઈ પ્રશ્ન છે?

ફૂટર એરો