• English
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF

সংরক্ষিত ভ্রূণ প্রতিস্থাপন ও এইচসিজি

  • પર પ્રકાશિત માર્ચ ૨૦, ૨૦૨૧
সংরক্ষিত ভ্রূণ প্রতিস্থাপন ও এইচসিজি

গর্ভাবস্থার শুরুতে গর্বধারণ সফল হল দীপ্তি জানতে পারল જો કે, প্রসূতি বিশেষে এর হেরফের হয়. আবার কী গর্ভধারણ કરવામાં આવ્યું છે, કુદરતી উপায়ে উপযোগী গর্ভাধান পদ্ধতি, এইচসিজি-র কম্পাঙ্ক। જેમ, ચિરાચરિત આઇવીએફ પદ્ધતિમાં એચસીજી વધુ હોય છે. কিন্তু আইভিએફ પદ્ધતિમાં সংরক্ষিত ভ্রুণ প্রতিস্থাপন (ফ্রিজেন এমব্রায়ো ট্রান্সফার) এইচসিজি প্রাকৃতিক গোষ্ঠী ধারূ ট্রান্সফারের মতো স্পৃহা હોય છે. কেন এটা হরমোতে এইচসিজি কী ও তার কার্যকারিতা সম্পর্কে এবং IRVF પદ્ધતિની વિગતવાર ચર્ચા કરવામાં આવી છે.

 

એચসিজি হরমোન શું

এইচসিজি হরমোনের পুরো কথাটা છે হিউম্যান কোরનિક গোনাডোট্রপিন. এটি ভ্রূ ঘটা চারপাশের বন্ধুত্ব থেকে নিঃসৃত થાય છે, પછી જે বন্ধুত্বগুলি প্ল্যাসেন্টা (বাংলায় ' গ্রুপের ফুল') তৈরি કરે છે. શરીરે ઇસ્ટ્રોજન અને પ્રોજેস্টেরને ঠিক রাখতে મદદ કરે છે. গর্ভাবস্থার শুরুতে শরীরে এই হরমোনের গান বেশি থাকে। বিশেষ করে প্রথম চার সপ্তাহে প্রতি ৪৮-৭২ ঘণ্টার মধ্যে এটি দুগুণ হারে বাড়ে। સતત અઠવાડિયું આનાથી વધુ હરાટા શરૂ કરે છે અને સામાન્ય গর্ভাবস্থার ૮-૧૧ અઠવાડિયામાં એચসিজি સૌથી વધુ শরীরમાં હોય છે. তিন মাস পর ডাক্তার এই হরমোনের উপস্থিতি কমতে থাকে। সব কথা বলা যায় গর্ভাবস্থার প্রথম তিন মে ভ্রূ করা স্বাস্থ্য ও বৃদ্ধির হার জানানোর জন্য এইচসিজি হরন হল ચિહ્ન.

 

સામાન્ય ગર્ધારણ એચસી

নারী দেহে ডিম্বাশয় থেকে প্রতি আশা করে ডিম ফুটে ফ্যালো টিউবে আসে. এখানেই শুক্রাণুর સાથે মিলনসাধনের পরে ডিম্বাণু নিষিক্ত થાય છે. সেই নিশিক্ত ডিম জরায়ুতে যায়। সেখানে গিয়ে নিষিক্ত ডিমটি জরায়ুর দেওয়া নিজেকে প্রতিস্থাপিত করে এবং প্ল্যাসেন্টা হয়. આ સમયે প্ল্যাসেন্টા થી এইচসিজি হরমোন ক্ষারિત થાય છે ভ্রূণকে જે પૂરુ পরিবেশને পরিবেশન કરે છે.

শরীরে এইচজি হরমোনের মূত্র ও রক্তের বাসীর মাধ্যমে উপস্থিত হয়. হরমোনের উপস্থিতি ও বৃদ্ধির হার রক্তের জন্য বিটাহসিজি পরীক্ষা করতে বলেন। એચસીજી લેવેલের પરિમાપ થાય છે મિલિ ইন্টারন্যাশনাল ইউনিটস প্রতি મિલિટરે (এমআইইউ)/એમએલ) গর্ভাবস্থার কোন পরীক্ষাটি করা হচ্ছে তার উপরে মান এর জন্য જો કે, સામાન્ય રીતે એચસીજી લેવેલ ૫ એમઆઈયુ/એમએલ-એ આપેલ હોય તો રેઝાલ્ટ 'નેગેટિવ' અને ২৫ એમઆઈયુ/এমএল-এর উপর 'পজিটিভ' বলা. সংখ্যার চেয়েও যেটা গুরুত্বপূর্ণ, গুরুত্বপূর্ণ হল দিনকে দিন এইচসিজি কী হারে ক্রিকেটে। આ માટે পর পর কয়েকবার આ પરીક્ષા કરવી દરેકને ঠিকঠাক বলে কি না. સામાન્યভাবে দু'দিনে দ্বিগুণ થાય এইচসিজি. XNUMX 

 

રાચરિત આઇવીએફ તપાસ પદ્ધતિ

આઇવીએફ-ની સંપૂર્ણ વાત છે, ઇન્વિટ્રો ફર્ટિલેજેશન વિટ્રો વાતર અર્થનો ઉપયોગ. જે પદ્ધતિમાં ઉપયોગ કરવામાં આવે છે તે કૃત્રિમ પરિવર્તનમાં જીવવામાં આવે છે, તેને વિટ્રો ફર્ટિલેશન. স্বাভাবিক বা জৈবিক উপায়ে যে সব দম্পতির সন্তান হচ্ছে না তাদের ডিম্বাণু ও শুক্রাণু নিয়ে (শুক্র্রাণু, শুক্রাণুও হতে পারে) ল্যাবরেটরিতে তৈরি করা হয়েছে পর তা জরায়ু প্রতিস্থাপিত করা আইভিএফ পদ্ধতিতে। খোদাই নিরপেক্ষ રીતે મદદ કરે છે. ঋতুক্রের দ্বিতীয় বা তৃতীয় দিন ফলি কিউলার স্টিডির মারফত ডিম্বাণু শান্তিপূর্ণ পরিস্থিতির তত্ত্বাবধান ও কবে বার বার করা হবে তা নির্ণয় করা হবে. જેમ કે એક દિવસ અને એક ઇન્જેક્ટ લડાઈ આપવામાં આવે છે, જે ডিম ફાটাইમ્બા ડીમ્બુકે ઉકળવા માટે મદદ કરે છે. এই ઈનજ સર્ટિફિકેટ XNUMX-XNUMX ঘন্টার মধ্যে ফলি কিউলার অ্যাসপির সার্জারি বা পেলভিকেশন ল্যাপারোস্কোর সাহায্যে ডিম্বাণুগুলিকে বার করে আনা হয়. સમાન સમાન পুরুষসঙ্গীর શુક્રાણુ સંગ્રહ કરે છે (ડોનાર સ્ফર્મও વાપરી શકે છે) પરીક્ષણમાં આપવામાં આવે છે. ডিম্বাণু ও শুক্রাণু পরস্পরকে নিষিক্ত করে ভ্রূণ গঠন হয়রাচরিত পদ্ধতিতে. অথবা शुक्कराणुके गर्व डिंबाणुते इंजेक्ट द्वारा भ्रूण बनाना हो (ISISI). ভ্রূণ হতে হলে পরে তা ইন কিউবেটরে রাখা হয়. পাঁচ থেকে ছ'দিনের বন্ধু, ষোলো বন্ধু বা ব্লাস্টোসিস্ট      

 

সংরক্ষিত ভ্রূণ প্রতিস্থাপন আইভিএফ পদ্ধতিতে

রাচরিত আইভিএফ পদ্ধতিতে একটি বড় সংখ্যা হল, এখানে চিউটিউর ঘাঁটাঘাঁটি কারণে আমার শরীরে সেই প্রেগন্যান্সি মোন সেট কথা তা বাস্তবের সাথে মেলে না. জৈব বা প্রাকৃতিক গঠন રૂપ ધારક ক্ষেত্রে প্রেগন্যান্সি হরমোন વધારો ঋতুচের স্বাভাবিক নিয়মে গর্ভধারণ প্রক্রিয়া পর এই হরমোনাল পরিবর্তন হয়। આઇવીએફે ડુ' રીતે આ વિદ્યાર્થીની વિઘ્નિત થાય છે. એક, দেশকষ্ট ডিম্বাণু তৈরির জন্য ডিম্বাশয়কে উদ্দীপিত করা. બંને, ডিম্বাণু নিষিক্তকরণে উদ্দীপনার সাহায্য নেওয়া થાય છે. ઋતુচক্রের સાથે વિશેષ આ পরিস্থিতির મેલ નથી. ডিম্বাশয় উদ্দীপিত કરવા માટે આઉટ સ્ટ્રોજેન ખૂબ જ વિસ્તૃત થાય છે અને તેના માટે પ્રોજેস্টেরের ট্র্যাকও ઝડપી বাড়তে હોય છે, જેটা એંડ-મેટ્રિક લાઇનિંગ સર્જન પ્રક્રિયાকে অনুমোদন કરે છે. પ્લ্যাસેન્ટર રચના અને આસીજી হরমোન ব্ল্যুয়ার માટે ગ્રાહક એંડોમેટ્રિયલ લાઇનિંગ કટેટ. પરંતુ આઇવીએફ-પ્રમાણદીપક ઉપયોગના પરિણામે આ એન્ડોમેટ્રિયલ લાઇનિંગ વિકાસના હ્રદય વિક્રેતા વિકાસ સાથે ઉદભવશે. এই জায়গাগুলি থেকে ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের পরেও গর্ভপাতের একটা দেখতে পাওয়া যায়. 

 

সেই কারণে এখন সংরক্ষিত ভ্রূণে আইভিএফ (ফ্রিজেন এমব্রায় ট্রান্সফার বা এফইটি) আপনাকে পরামর্শ দেওয়ার পরামর্শেরা. সদ্য ডিম্বাণুতে তৈরি ভ্রূণ কয়েকদিন পরে প্রতিস্থাপন না করে সংরক্ষণ করা হয় বিশেষ ব্যবস্থায়. মহিলার শরীরে হরমোন લેવલને ધ્યાને લેવું અને অপেক্ষা করার জন্য আইভিএফজ প্রক্রিয়ায় উদ্দীপকের ভীরু ছেলের ঋতুচক্র ভ্রুণ প্রতিস্থাপন উপযোগী।

ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের માટે આ નાની ગરધ્રુવ ধার ધારો সমীক্ষায় যাচ্ছে, আইভিએફ প্রক্রিয়ায় দেখা સંરક્ષণ ভ্রূ প্রতিস্থায় গৌরধার দেখান প্রায় জৈবিক উপায়ে গৌরবধারণের দেখা। গ্রহপাতের হার কম અને ভ্রূক বিকাশের হারও।

 

সংরক্ষিত ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের પછી એચસીજી લેવેલ

রাচরিত আইভিএফ পদ্ধতিতে ডিম্বাশয়কে দীপ্তি করা ছাড়াও প্রতিস্থাপনের চিৎূ উদ্দীপক এইচসিজি হরমোন থেকে শরীর দেওয়া হয়। সংরক্ষিত ভ্রূণ প্রতিস্থাপনে তা করা হয় না. ফলে ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের দু'সপ্তাহ পরে এইচসিজি লেভেল পরীক্ষা করা হয়, তখন মোটামুটি ভাবে জৈবিক উপায়ে মনের ধারণা দেখা যায়। બીજા રાષ્ટ્રો એચસીજી XNUMX/এমএল-এর কম রেজাল্ট নেটিভ અને ২৫ এর বেশি হলে রেজাল্ট পজিটিভ হয়.

এইচসিজিভেল মনিটর করে গর্ভপাতের পায়ের আন্দাজ করা হয়. જેમ કે મોટામુટી રીતે XNUMX/এমএল-কম হলে গর্ভপাতের ঝুঁকি XNUMX % છે. ફરી XNUMX જણ એચસીજી ૩૮૬ એમઆઈયુ/এমএল- જો সন্তানের জন্মের বেশি হলে XNUMX শতাংশનો અભ્યાસ કરવામાં આવે છે. এই এইচসিজি হরমোর উপস্থিত থেকে জানা যায় যমজ বা তাধিক সন্তানের জন্মের প্রশ্ন আছে কি না. એક ભ્રૂણ જોતા ১৩ જ એચસી જ્યાં ૩૩૯ એમઆઈઈયુ/এমএল, যমেজের ক্ষেত্রে তা হবে ৫৪৪ এমআইইউ/এমএল

যদিও গুরুদায়িত্বের জি হরনের চেয়ে এই পদের চেয়ে হারে তারমো উপরেই সবচেয়ে বেশি দেন। সংরক্ষিত ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের ক্ষেত্রে গর্ভাবস্থার ১৭ দেখতে এইচসিজি ২০০ এমআইইউ/এমএল-অধিক হলে তা কার্যকর হয়েছে. 

 

স্বীকৃতি જીજ્ઞાસિત પ્રશ્ન

 

XNUMX) આઇવીએફ-એ ફ્રેશ અને ફ્રીજેન એમ્બ્રેયો ટ્રાંસ એચસીજી લેવલન્સ કેવી રીતે સમાન હોય છે?

চিরাচরিত (ফ্রেশ) પદ્ધતિ ভ্রূণ প্রতিস্থাপনে এইচজি সাধারণ লেভেলসি অনেক বেশি হয় কারণ সেই জন্য অনেক সময় ফলস পজিটিভ ঘন, সংরক্ষিত ভ্রূણ (ফ্রিজেন)প্রতিস্থাপনে શારીરિક કોશિશ કરવા માટે પાછા ફરો અને તેને એચસીজি ટ્રિગર શૉટ આપવામાં ન આવે. তাই প্রাকৃতিক উপায়ে গর্ভধারক মনে রাখা প্রয়োজন/এমএল-এর বেশি এবং প্রতি দু'দিনে দুগুণ)

 

XNUMX) એચસીજી લેવેલ વધુ અર્થ શું?

প্রথমত, এক জন মহিলার শরীর এক রকম। তাই এইচসিজি-র প্রসূতি বিশেষে হরফের અને বিষয়টা আপেক্ষিক। જો કે, સામાન્ય રીતે એચসিজি વધુ હોય તો গর্ভধারણ આત્માને લેવામાં આવે છે. જો કે, এইচসিজি খুব হলে হলে জমজ বা আরও সন্তানের ইঙ্গিত দেয়। અને વધુ એચસીથી અગત બાળકના ડાઉન સિન્ડ્રોমের જોખમ પણ હોય છે. এই সব কারণে, এইচসিজির ঠিক না বেশি কম, এই চিন্তার উপরেই ছেড়ে দেওয়া উচিত.  

 

૩) એચસીજી લેવેલ কম থাকার અર્થ શું?

સમાનો સમાન, કમ એચસીજી গ্রহના કારણે થઈ શકે છે. તેથી এইচসিজি বেশি থাকতেুক বা কম, ઝટ કરીને પોતાના તરફથી જણાવવું જોઈએ નહીં. কারণ এইচসি কী হারে গুরুত্বপূর্ণ গুরুত্বপূর্ণ এবং গুরুত্বপূর্ণ এই বেশি ভালো કરશે. এখনও বলা যেতে পারে, এইচসিজি প্রয়োজনের পরিবেশ কম থাকলে কিছু ঠিক না অনুমান করা হয়. গর্ভপাতের গর্ভপাতের গর্ভপাত પણ થઈ શકે છે. 

સંબંધિત પોસ્ટ્સ

દ્વારા લખાયેલી:
અપેક્ષા સાહુ ડો

અપેક્ષા સાહુ ડો

સલાહકાર
ડૉ. અપેક્ષા સાહુ, 12 વર્ષનો અનુભવ ધરાવતા પ્રતિષ્ઠિત પ્રજનન નિષ્ણાત છે. તેણી અદ્યતન લેપ્રોસ્કોપિક સર્જરીઓમાં અને મહિલાઓની પ્રજનન સંભાળની જરૂરિયાતોની વિશાળ શ્રેણીને સંબોધવા માટે IVF પ્રોટોકોલ્સને ટેલરિંગમાં શ્રેષ્ઠ છે. તેણીની કુશળતા વંધ્યત્વ, ફાઇબ્રોઇડ્સ, સિસ્ટ્સ, એન્ડોમેટ્રિઓસિસ, PCOS, ઉચ્ચ જોખમવાળી ગર્ભાવસ્થા અને સ્ત્રીરોગવિજ્ઞાન ઓન્કોલોજી સહિત સ્ત્રી પ્રજનન વિકૃતિઓના સંચાલનમાં ફેલાયેલી છે.
રાંચી, ઝારખંડ

અમારી સેવાઓ

પ્રજનન સારવાર

પ્રજનનક્ષમતા સાથેની સમસ્યાઓ ભાવનાત્મક અને તબીબી રીતે પડકારરૂપ છે. બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF ખાતે, અમે માતાપિતા બનવા તરફની તમારી મુસાફરીના દરેક પગલા પર તમને સહાયક, વ્યક્તિગત સંભાળ પૂરી પાડવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીએ છીએ.

પુરૂષ વંધ્યત્વ

તમામ વંધ્યત્વના કેસોમાં પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ લગભગ 40%-50% માટે જવાબદાર છે. શુક્રાણુના કાર્યમાં ઘટાડો આનુવંશિક, જીવનશૈલી, તબીબી અથવા પર્યાવરણીય પરિબળોનું પરિણામ હોઈ શકે છે. સદનસીબે, પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વના મોટાભાગના કારણો સરળતાથી નિદાન અને સારવાર કરી શકાય છે.

અમે પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ અથવા જાતીય તકલીફ ધરાવતા યુગલો માટે શુક્રાણુ પુનઃપ્રાપ્તિ પ્રક્રિયાઓ અને સારવારોની વ્યાપક શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

દાતા સેવાઓ

અમે અમારા દર્દીઓ માટે એક વ્યાપક અને સહાયક દાતા કાર્યક્રમ ઓફર કરીએ છીએ જેમને તેમની પ્રજનન સારવારમાં દાતાના શુક્રાણુ અથવા દાતાના ઇંડાની જરૂર હોય છે. અમે વિશ્વસનીય, સરકારી અધિકૃત બેંકો સાથે ભાગીદારી કરી છે જેથી ગુણવત્તાયુક્ત ખાતરીપૂર્વક દાતાના નમૂનાઓ પ્રાપ્ત થાય જે રક્ત પ્રકાર અને શારીરિક લાક્ષણિકતાઓના આધારે તમારી સાથે કાળજીપૂર્વક મેળ ખાય છે.

પ્રજનન સંરક્ષણ

ભલે તમે પિતૃત્વમાં વિલંબ કરવાનો સક્રિય નિર્ણય લીધો હોય અથવા તમારા પ્રજનન સ્વાસ્થ્યને અસર કરી શકે તેવી તબીબી સારવાર કરાવવા જઈ રહ્યાં હોવ, અમે તમને ભવિષ્ય માટે તમારી પ્રજનન ક્ષમતાને જાળવવાના વિકલ્પો શોધવામાં મદદ કરી શકીએ છીએ.

સ્ત્રીરોગવિજ્ઞાન પ્રક્રિયાઓ

કેટલીક પરિસ્થિતિઓ જે સ્ત્રીઓમાં પ્રજનનક્ષમતાને અસર કરે છે જેમ કે અવરોધિત ફેલોપિયન ટ્યુબ, એન્ડોમેટ્રિઓસિસ, ફાઈબ્રોઈડ્સ અને ટી-આકારના ગર્ભાશયની શસ્ત્રક્રિયા દ્વારા સારવાર કરી શકાય છે. અમે આ સમસ્યાઓના નિદાન અને સારવાર માટે અદ્યતન લેપ્રોસ્કોપિક અને હિસ્ટરોસ્કોપિક પ્રક્રિયાઓની શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

જિનેટિક્સ અને ડાયગ્નોસ્ટિક્સ

પુરૂષ અને સ્ત્રી વંધ્યત્વના કારણોનું નિદાન કરવા માટે મૂળભૂત અને અદ્યતન પ્રજનન તપાસની સંપૂર્ણ શ્રેણી, વ્યક્તિગત સારવાર યોજનાઓ માટે માર્ગ બનાવે છે.

અમારા બ્લોગ્સ

સબમિટ
આગળ વધો ક્લિક કરીને, તમે અમારી સાથે સંમત થાઓ છો નિયમો અને શરત અને ગોપનીયતા નીતિ

પર પણ તમે અમારો સંપર્ક કરી શકો છો

શું તમારી પાસે કોઈ પ્રશ્ન છે?

ફૂટર એરો