• English
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF

પીસીওએસ અને પીસીওডি-ર તફાત জান

  • પર પ્રકાશિત માર્ચ ૨૦, ૨૦૨૧
પીસીওએસ અને પીસીওডি-ર તફાત জান

નામ લગભગ એક, લક્ષ્મણওশ-વિશ. কিন্তু পিসিওএস পিসিওডি যে টুটো আলাদা শারীরিক সমস্যা, দুই' উত্তর 'আর શીખો না এখনও. এমনিতেই ঋতুস্রাব নিয়ে খোলামেলা আলোচনা করা যথেষ্ট আশা-দ্বিধা রয়েছে আমাদের সমাজে। তার সঙ্গে সমস্যাগুলো তাই একঘরে হয়ে পড়ে છે. ব্যধি, পরিসংখ্যান আমার ভারতে প্রতি পাঁচ জন রজস্বলা মহিলার এক জন পিসিওডি-র সমস্যায় ভোগেন. অনিয়মিত ঋতুস্রা সূচনা করে বৃদ্ধি, সন্তানধারণে অরব যেমন শারীরিক সমস্যার জন্য ব্যক্তিগত পিসিওএস আর ক্ষমতা পিসিডি. নিজেকে নিয়ে দেখেতার সমস্যাকে আরও তুলছে. বিশ্বায়ন যুগে মুসলিম জীবনযাত্রার কারণে শরীরে থাবা বসাচ্ছে এই রোগগুলি। এর থেকে বিধি-ব্যবস্থাপন্থা অনুশীলন করে কমতে, স্বাস্থ্য খাদ্যাভ্যাস બસ, পর্যাপ্ত ঘুম আর রুটিন ধারাবাহিক জীবনযাত্রায় অভ্যস্ত হতে হবে। જોકે, દરેક પહેલાં জানতে হবে শারীরিক આ સમસ્યા સ્વરૂપ પ્રકૃતિ ও કાર્યકારણ.

 

પીસીওডি શું?

પીસીওডি-ર પુરા નામ પલિસિસ્ટિક ওভারિયન ডিসিઝ. রজস্বলা সম্প্রচারের পর প্রতি প্রতি ઉત્સાહ একটা-একটা করে ডিম ফোটো আর ঋতুস্রাবের সময় দেখতে হয় নারী শরীর থেকে. দু'টি ডিম্বাশয় পালা করে আমার একটা করে ডিম ছড়িয়ে. কিন্তু পিসিওডি-র সমস্যা থাকলে ডিম্বাশয় থেকে অপরিণত বা অর্ধে পরিণত ডিম নির্গত হয়. এই ডিমগুলো বেরোতে পারে না বলে ডিম্বাশয় ক্রমশ অপরিণত অর্ধপরিণত ডিমে ভরে যায়। આગળના સમયગાળામાં જમે સ્થાયી થાય છે. નાના નાના টাইউমার তরফ থেকে આ સિસ્ટগুলি তরল ও অর্ধল સામગ્રી দিয়ে তৈরি કરો. XNUMX મિલિટર સુધીની વચ્ચેની સીસ્ટ થઈ શકે છે. পলি কথার অর্থ সিস্টের সংখ্যা বাড়তে হলে ফুলেফেপে ডিম্বাশয়ের ক্রম ফরেশ হয়. સામાન્ય રીતે ডিম্বাশয় খুব সহজেই અમને পুরুষ হরমোন অ্যান্ড্রોজেন গঠন করে. પરંતુ પીসিওডি হলে ডিম্বাশয়ে Android হরমোন ব্যবধানে બને છે. জেরে অনিয়মিত ঋতুস্রাব, শরীরে যারে লোমের আধিক্য, পেটে চর্বি জমাও বাড়া, চুলের মতো সমস্যা দেখা দেয়। সেই સાથે ગર્ભધારણમાં অক্ষমতাની સમસ્યા થાય છે. 


পিসিওডি একটা উপসর্গ, বড় রোগ নয়, সেতু এটার সুনির্দিষ্ট চিকিৎসা নেই। পরিবহন জীবনযাত্রায় পরিবর্তন সুবিধা পাওয়া যায়. જેમ, স্কিপিং, জগিং, দৌড়ানোও দ্রুত হাঁটাহাঁতির মতো (কার্ডিও) শরীরচর্চা, যোগব্যায়াম, বিশেষ করে পেটের চর্বি কমানোর ব্যায়ামগুলিকে সুফল মেলে. কার্বোহাইড্রেট ও ফ্যাট জাতীয় খাবারের পছন্দের প্রোটিন সুখ আর ফাইবার যুক্ত ফল, শাকসব আপ আরও বেশি হবে. ক্ষেত্রবিশেষে হরমোনের ভারসাম্য আনতে ব্যবহারও দেন বর্ণেরা. কখনও আবার ল্যাপারোস্কোপিক ও ડ્રિલিংয়ের মতো পদ্ধতির সাহায্য নেওয়া হয়. 

 

પીસીઓએસ શું

પીસીওએસ-ની পুর વાતটা છે પલિસીસ્ટિક ওવરિયન সিনડ્રોમ. এটা একটা মেটাবলিক ডিজর্ডার, যার জেরে ডিম্বাশয়ে অনেক বেশি পুরুষের পুরুষ মোন অ্যান্ড্রয়েড রোজেন ঠেলাহর হয়. આ হরমোনের জন্য ডিম ফোটার কাজ ব্যাহত થાય છે અને অপরিণত ডিমগুলি સિસ્ટ ওভারিতে જમতে હોય છે. পুরো ডিম্বাশয় બેઠક ધરેંષે (સારફેসে) નાના ફોસકારની જેમ સિસ્ટિઓસ ઉત્કટ હોય છે. এই ভাবে ডিম্বাশয় ভারী બની જાય છે. અનિયમિત ઋતુસ્રાબ પીસીઓએસ-এর મુખ્ય લક્ષ્મણ. পিসিওএস-এর সমস্যা থাকলে দু'টি ঋতুচক্রের মধ্যে জিনিষ ব্যাবধান বাড়তে থাকে (৩৫ দিন বা তার বেশি)। આ રીતે হয় ১২টার (૧૨ ঋ দেখতে ঋক) ચેતવણી આપો ৯টা ক্রোড় হলে বা তারও কম. পুরুষ হরমোনের আধিক্যের কারণে শরীরে লোমের আধিক্য (হিরসুটিজম) দেখা দেয়। ગોંফের રેখা બેઠક, બ્રાન છે, ચૌલ પાટલા બની જાય છે. জীবনও বাড়ে. ঘুমের সময় শ্বাসক্রিয়া ব্যাহত হয়, যারে ঠিক মত ঘুম হয় না.


কেন પીસીওએસ છે, তার সুনির্দিষ্ট কারণ জানানো. જો કે અમુક ફેક્ટર કામ કરે છે જેમ ઇંસુલિનની લડતના કારણે શારીરિક ઇન્સુલિન ব্লুકલ এই সমস্যা હોઈ શકે છે. કારણ કે ઈન્સુલિન બહુ বেশি પાતળું થવું જોઈએ, તે સ્ત્રી হরন એન્ડ્રોজেনের ব্লু પાવર দেয়. સંશોધન માટે, જીનીગત કારણ પણ આ કારણ બની શકે છે. তাই যে পরিবারে মা-মাসিদের পিসিএস- সমস্যা আছে সেখানে পরবর্তী প্রজন্মের মেয়ে এই সমস্যায় সামনের সামনে নজির বেশি.  


ডিম ફોટર কাজ ব্যার্থ হয় અમે બધા ગર્પાટ અને ઝીણો પહેલા પ્રસારના જોખમો પણ હોય છે પીસીওએસ પોલીસો. উচ্চমাত্রার সমস্যা, পটু ডায়াবেটিস টাইম রক্তে ઓવ્યુલેશન કહે છે ના જરાયુતે યુટેરાઇન લાઇનિંગ જમે જમે એન્ડ્રોમેટ્રિયલ કૅન્સર સિલેક્ટ કરે છે.


পিসিওএস-এর চিকিৎসা বলতে জন্ম নিরোধক বড় જેથી મહિલા મોન ઇસ્ટ્રોજન આર પ્રોজেস্টিন (প্রোজেস্টেরনের মতো কাজ করে) সৌর ঋতুস্রাব, এন্ডোমেট্রিয়াল ক্যানসার જોખમ কমায়. તાકીદના ઉકેલ માટે તાકીદ થઈ શકે છે. পিসিও এস থাকলে গর্ভধারণের জন্য টাঙ্গো কাজ না হলে মেটফরমিন (টাইপ টুডিয়াবেটিসে) যোগ করা হয়. ব্রেস্ট ক্যানসারে બૉর্ট্রোজোল ডিম্বাশয় উদ্দীপনায় কাজ দেয়। વધુ ગોનાডোટ્રોપિન્સ হরમોન ইনজક્રેટિવ આપવામાં આવે છે. শরীরে লোমের আধিক্য ও ব্রনার সমস্যাতে জন্ম নিরোধক বড়ি কার্যকরী। একই সমস্যায় স্পাইরোনোল্যাকটন নেওয়া થઈ શકે છે, তবে সেক্ষেত্রে পরিবার পরিকল্পনা (ફ্যামিলি প্ল্যানিং) হবে না. પણ વધુ કેટલાક છે. પરંતુ શરણાગતિના સાર માટે સરળ જીવન માર્ગ આ સમસ્યા નિયંત્રિત કરવા માટે ખૂબ જ અસરકારક. বিশেষ করে কমতে কমতে ভালো ফল মেলে. ব্যায়ামতা এবং কম কার্বোহাইড্রেটেক্ট আপনার তালিকা ইনসুলিন নিয়ন্ত্রণে থাকে. 

 

પીસીઓએસ અને પીસીઓડી-ર સમાન

Comment to views from it is that du'ti minimum problem with projann system with and projen ability explant. দু'টি ক্ষেত্রেই হরমোনের তারতম্য হয় শরীরে। দু'টি সমস্যার কারণও প্রায় এক এবং স্বাস্থ্য উপসর্গ জীবনযাত্রা সমস্যা দু'টি নিয়ন্ত্রণের উপায়। જો કે, આ મળીને જેમ છે, બંને'માં સમાન પણ છે. તે છે-

  • প্রথমত, রোগের পাথর. પીસીওએસ અત્યંત ગંભીર એક રોગ. પીસીওডি সেই নারী কমবেশ। পিসিওডি-কে রোগও বলা না, উপসর্গ বলা ভাল. স্বাস্থ্য બેઠક খাবার, ব্যায়াম, શારીરિક চর্চা করে পিসিওডি বাগে আনা. বিশেষ করে সম্পর্ক কমানোর সাথে এটা কমারুপাতিক একটা আছে. પરંતુ પીસીওએસ એંડોક્રિન સિસ્ટમના ગોળમાલે માટે થાય છે. হরমোনাল ডাক্তার ছাড়া এটি নিয়ন্ত্রণ করা বাগে আনা বেশ কঠিন.

  • দ্বিতীয়ত, পিসিওডি-র সমস্যা অনেক মহিলারই আছে. તે પીસીওએસ-એ কম ভোগে મહિલારા. দক্ষিণ ভারত ও মহারাষ্ট্রে ইউনিসেফের করা একটি সমীক্ষায় দেখা যাচ্ছে, এই অঞ্চলে রজলা હરિભક્તો વચ્ચે XNUMX শতাংশ পিসিওএস সমস্যায় পড়েছে, যেখানে পিসিওডিতে ভোগার সংখ্যাটা XNUMX শতাংশ.  

  • তৃতীয়ত, দু'টি সমস্যাই রোগীর সামনে বাধা। কিন্তু যাত্রার জীবন পরিবর্তন করে এবং সারণে কিছু সারিয়ে পিসিওডি-র সমস্যা অনেকটাই টাইম ড্রাইভ અને সন্তানধারক થાય છે. , পিসিওএস-এর সমস্যাটি টাইপ যে নেটওয়ার্ক জীবনযাত্রার সাথে সুদিষ্ট চিকিৎসা করতে হবে এবং তারপরেও এতলাভের নির্মল কতটা সুনিশ্চিত করে বলা যায়. আর গর্ভপাত বা মিসক্যারে ঝুঁকিও থাকে এই রোগে।

  • অতিরিক্ত, পিসিওডির সমস্যা হলে হরমোনের ভারসাম্য বিঘ্নিত થાય છે. , হরমোনের অস্বাভাবিকতার জন্য পিসিওএস-এর সমস্যা છે. આ રીતે এই দু'টি વચ્ચે કોઈ ક્રિયાપ્રતિક્રિયા બદલો એક સંબંધ છે. পিসিওডি হল আদপে একটা উপসর্গ, ત્યાં পিসিওএস একটা রোগ. 

 

স্বীকৃতি জিজ্ঞাসিত প্রশ্নমালা

 

XNUMX) পিসিওএস ও পিসিওডি-র সমস্যা নিয়ন্ত্রণে কী দেখতে হবে?

কম কার্বোহাইট এবং সেই জায়গায় প্রোটিনও ফাইবার শান্তির জন্য বেশি বেশি হলে হবে. સામાન્ય ભાત-રુટીર વિરોધાભાસ બ્રાઉન રાઇસ, આટર રૂટી, બ્રાઉન બ્રેડ નીતિ સારી. રસોઈ માધ્યમ તરીકે અલિવ, કૅનોલા, પીનાટ বা અમંડ અવેલ ઉપયોગ કરવો જોઈએ. শাকসবজির સાથે ফলমূল થશે. જો કે, હું, કાલા, আতা, আঁখ, কাঁঠার মতো ফলগুলি না ভাল. કુસુમ বাদ, ডিমের সাদা ભાગ, નાના মাছ ਹੋਰ ਵੀ હોઈ શકે છે. તમારી પાસે તમારા માટે છે. প্রসেসড খাবার, রেড મિટ, ভাভুজি থেকে যতটা সম্ভব সম্ভব সম্ভব ভাল.

 

XNUMX) પીસીওએસ પીસીওডি কী রূপে ও বর্ণনা করা શક્ય છે?

ના, આને કેવી રીતે સારવામાં મુશ્કેલી શક્ય નથી. তবে, চেষ্টা করলে এই সমস্যাগুলোকে নিয়ন্ত্রণে রাখা বা কমানো যায়.

 

XNUMX) મેનૂપેજ પર કેવી પીસીએસ-এর મુક્તિ મેલે?

না, মেনোপজের সময় শরীরে হরমোনের অনেক তারতম্য પિসিওএস সমস্যা থেকে মুক্ত হয় না. সম্মিলিত পিসিওএস-এর আনুংগિક સમસ્યાઓ જેમ, হার্টের সমস্যা, উচ্চ রক্তচাপ, ડાયાবেটিস টাইপ টু ইত্যাদি রিস্ক વધુ বাড়তে থাকে। পিসিওএস নিয়ন্ত্রণে সুস্থতার উপায় উপায় জীবনযাত্রা, হরমোনাল ব্যায়াম চিকিৎসা. 

 

૪) પીસીઓએસ કેવી રીતે ધારણ કરી શકાય?

માર્ગધારકો માર્ગ પીસીওએસ મોટી સ્પેક્ટ્રૉલિટ હૉસ્પિટલ લાઇફ যাত্রা અને સારવારના માધ્યમથી તા નિયંત્રક મહિલાધારણ શક્ય છે. কম কম করানো, লেভেল নিয়ন্ত্রণে নিজের প্রাথমিক পদক্ষেপের পর পর কিছু সুবিচারের মতো પાર્ટও કામ ના હોય તો આઇવીએફ પદ્ધતિની મદદ લેવામાં આવે છે. পরিদর্শন মতামত, પીસીওએસ સમસ્યાઓ એવી છે જેમની આઈવીએફની મદદ લઈને সন্তানলাভের পছন্দ বেশি હોય છે.  

સંબંધિત પોસ્ટ્સ

દ્વારા લખાયેલી:
અપેક્ષા સાહુ ડો

અપેક્ષા સાહુ ડો

સલાહકાર
ડૉ. અપેક્ષા સાહુ, 12 વર્ષનો અનુભવ ધરાવતા પ્રતિષ્ઠિત પ્રજનન નિષ્ણાત છે. તેણી અદ્યતન લેપ્રોસ્કોપિક સર્જરીઓમાં અને મહિલાઓની પ્રજનન સંભાળની જરૂરિયાતોની વિશાળ શ્રેણીને સંબોધવા માટે IVF પ્રોટોકોલ્સને ટેલરિંગમાં શ્રેષ્ઠ છે. તેણીની કુશળતા વંધ્યત્વ, ફાઇબ્રોઇડ્સ, સિસ્ટ્સ, એન્ડોમેટ્રિઓસિસ, PCOS, ઉચ્ચ જોખમવાળી ગર્ભાવસ્થા અને સ્ત્રીરોગવિજ્ઞાન ઓન્કોલોજી સહિત સ્ત્રી પ્રજનન વિકૃતિઓના સંચાલનમાં ફેલાયેલી છે.
રાંચી, ઝારખંડ

અમારી સેવાઓ

પ્રજનન સારવાર

પ્રજનનક્ષમતા સાથેની સમસ્યાઓ ભાવનાત્મક અને તબીબી રીતે પડકારરૂપ છે. બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF ખાતે, અમે માતાપિતા બનવા તરફની તમારી મુસાફરીના દરેક પગલા પર તમને સહાયક, વ્યક્તિગત સંભાળ પૂરી પાડવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીએ છીએ.

પુરૂષ વંધ્યત્વ

તમામ વંધ્યત્વના કેસોમાં પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ લગભગ 40%-50% માટે જવાબદાર છે. શુક્રાણુના કાર્યમાં ઘટાડો આનુવંશિક, જીવનશૈલી, તબીબી અથવા પર્યાવરણીય પરિબળોનું પરિણામ હોઈ શકે છે. સદનસીબે, પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વના મોટાભાગના કારણો સરળતાથી નિદાન અને સારવાર કરી શકાય છે.

અમે પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ અથવા જાતીય તકલીફ ધરાવતા યુગલો માટે શુક્રાણુ પુનઃપ્રાપ્તિ પ્રક્રિયાઓ અને સારવારોની વ્યાપક શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

દાતા સેવાઓ

અમે અમારા દર્દીઓ માટે એક વ્યાપક અને સહાયક દાતા કાર્યક્રમ ઓફર કરીએ છીએ જેમને તેમની પ્રજનન સારવારમાં દાતાના શુક્રાણુ અથવા દાતાના ઇંડાની જરૂર હોય છે. અમે વિશ્વસનીય, સરકારી અધિકૃત બેંકો સાથે ભાગીદારી કરી છે જેથી ગુણવત્તાયુક્ત ખાતરીપૂર્વક દાતાના નમૂનાઓ પ્રાપ્ત થાય જે રક્ત પ્રકાર અને શારીરિક લાક્ષણિકતાઓના આધારે તમારી સાથે કાળજીપૂર્વક મેળ ખાય છે.

પ્રજનન સંરક્ષણ

ભલે તમે પિતૃત્વમાં વિલંબ કરવાનો સક્રિય નિર્ણય લીધો હોય અથવા તમારા પ્રજનન સ્વાસ્થ્યને અસર કરી શકે તેવી તબીબી સારવાર કરાવવા જઈ રહ્યાં હોવ, અમે તમને ભવિષ્ય માટે તમારી પ્રજનન ક્ષમતાને જાળવવાના વિકલ્પો શોધવામાં મદદ કરી શકીએ છીએ.

સ્ત્રીરોગવિજ્ઞાન પ્રક્રિયાઓ

કેટલીક પરિસ્થિતિઓ જે સ્ત્રીઓમાં પ્રજનનક્ષમતાને અસર કરે છે જેમ કે અવરોધિત ફેલોપિયન ટ્યુબ, એન્ડોમેટ્રિઓસિસ, ફાઈબ્રોઈડ્સ અને ટી-આકારના ગર્ભાશયની શસ્ત્રક્રિયા દ્વારા સારવાર કરી શકાય છે. અમે આ સમસ્યાઓના નિદાન અને સારવાર માટે અદ્યતન લેપ્રોસ્કોપિક અને હિસ્ટરોસ્કોપિક પ્રક્રિયાઓની શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

જિનેટિક્સ અને ડાયગ્નોસ્ટિક્સ

પુરૂષ અને સ્ત્રી વંધ્યત્વના કારણોનું નિદાન કરવા માટે મૂળભૂત અને અદ્યતન પ્રજનન તપાસની સંપૂર્ણ શ્રેણી, વ્યક્તિગત સારવાર યોજનાઓ માટે માર્ગ બનાવે છે.

અમારા બ્લોગ્સ

સબમિટ
આગળ વધો ક્લિક કરીને, તમે અમારી સાથે સંમત થાઓ છો નિયમો અને શરત અને ગોપનીયતા નીતિ

પર પણ તમે અમારો સંપર્ક કરી શકો છો

શું તમારી પાસે કોઈ પ્રશ્ન છે?

ફૂટર એરો