• English
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF
બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF

ভ্রূণ স্থানান্তর কি (બંગાળીમાં એમ્બ્રીયો ટ્રાન્સફર શું છે)

  • પર પ્રકાશિત ફેબ્રુઆરી 03, 2023
ভ্রূণ স্থানান্তর কি (બંગાળીમાં એમ્બ્રીયો ટ્રાન્સફર શું છે)

ભ્રૂણ প্রতিস্থাপনে সন্তানলাভের সৌভাগ্য

 

কথায় বলে, ইচ্ছা থাকলে উপায় হয়. আমাদের এই আপনাকে সামনের রাস্তা কত চড়াই উতরাই, হাজার বাধা. પરંતુ હંમેશા હંમેશા સમસ્યા હોય છે, તેના ઉકેલ પણ હોય છે. જેમ, আমার দম্পতি যদি এক বছর চেষ্টা করার পরও সন্তানধারণ না করতে পারে, সেক্ষেত্রে তাদের পাশে একটি সমস্যা আছে বলে ধরে নেওয়া হয়. આ સમસ્યાটি পুষে না તમારી ટીમને દંપতি যতগুলো বর্ণের কাছে પહોંચી જશે, તરત જ તેનું સમાધાન થશે. পরীক্ষা-নিরীক্ষা করার পরের সমাধান বা চেষ্টা ইনজেকশনের মাধ্যমে সমাধানের কারণ দূর করার সিদ্ধান্তের জন্য। অনেক সময়ে ল্যাপারোস্কোপি-হিস্টিরিয়োপি করা হয়। এই সবে কাজ না হলে আইভিএফএ পদ্ধতি ল্যাবরেটরি এগিয়ে পাষ্ট শুক্রাণু ও ডিম্বাণুর মিলনসাধনে এক বা তথ্য ভ্রূ প্রদর্শন করে তা ক্যাথিটারের সাহায্যে জুন জরায়ুতে প্রতিস্থাপিত করা হয়। 

 

ভ্রূণ প্রতিস্থাপন পদ্ধতি

 

IVF-ની સૌથી મહત્વપૂર્ણ અને અંતિમ পদক্ষেপটি ভ্রূণ প্রতিস্থাপন. ও মহিলা ডিম্বাণু ও শুক্রাণু (দাতার থেকে সংগ্রহ করা হতে পারে) ল্যাবরেটরিতে নিষিক্তকরণের পরে ভ্রূণ তৈরি হয় চিরাচরিত পদ্ধতিতে বা শুক্রাণুকে দেশের ডিম্বাণুতে ইঞ্জেক্টે (আইসিএসআই)। ভ্রূণ হতে হলে পরে তা ইন কিউবেটরে রাখা হয়. পাঁচ থেকে ছ'দিনের বন্ধু, ষোলো বন্ধু বা ব্লাস্টোসিস্ট ভ্রূণ আমার প্রতিস্থাপিত করা হয় সদ্য সৃষ্টির জন্য অনেক সময় সংরক্ষিত (ফ্রিজেন) ভ্রূণ প্রতিস্থাপন করা হয়, যেটি আগে ল্যাবরেটরিতে গঠন করা হয়েছিল. પ્લાફે કહે છે ફ્રૉજેન એમબ્રાયો ટ્રાંસફર બા એફઇટી. গবেষণায় ব্যবহারિત, সংরক্ষিত ভ্রূক্ষেপগত গুণ 

ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের কাজটি অত্যন্ত সতর্কতার সাথে করতে হয়. এই পর্বে এক বা শব্দ ভ্রূণ সহযোগে ক্যাথিটার যোনির মধ্য দিয়ে জরায়ু গহ্বরের মাঝখানে নিয়ে যায়. ক্যাথিটারের অবস্থান অবস্থানের জন্য আলট্রাসাউন্ডের অনুরোধ বার্তার. আদর্শ জায়গা (জরায় પર XNUMX-XNUMX સેન્ટીમીટર છોડીને) શોધો. , ভ্রূণ রিয়ে ચિહ્નિત કરો. আপনার কারণে ভ্রূণ রয়েব (বিরলব) সঙ্গে ক্যাথিটারটি খুঁজে বার করে প্রতিস্থাপনের কাজ করা হয়। 

 

ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের পর

 

আধ ঘন্টা থেকে এক ঘন্টা বিশ্রামের পরে ক্লিনিকে ছেড়ে দেয়। જો કે, বাড়িতে থেকে দু'দিন যতটা সম্ভব বিশ্রামে থাকাই ভাল. কারণ এই দুটির মধ্যে ভ্রূণটি জরায়ুর দেওয়া জোড়ে (অ্যাটাচ) ਹੋਰ 'ਇਮਪਲੰਟ'

জরায়ু যাতে ভ্রূণ ধরে રાખી શકે છે તેના માટે প্রোজেস্টেরন અને কখনও কখনও ইসট্রোজেন આપવામાં આવે છે. দু'সপ্তাহের অপেক্ষা. આ જીવન પ્રવાસ વિદ્યાર્થીઓની શારીરિક પરિશ્રમ, ઊંચનીચ તરફ, દોડાડৌড়ি વગેરેને જાણવું. স্বাস্থ্যকর আপনাকে নিয়মিত হবে. પંચ ફોલિક ઍસિડ લેવા પડશે. দু'সপ্তাহ পরে রক্ত ​​পরীক্ষা করে দেখা যায় গর্ভধারণ સફળ છે. আইভিএফ-এর ক্ষেত্রে বাড়িতে 'হোম-কিট প্রেগন্যান্সি এর প্রতিনিধি' করতে বারণ করা হয়। કારણ કે IVF પદ્ધતિમાં બાળકોની શારીરિક શ્રુતિઓ જે হরমোન প্রয়োগ કરવામાં આવે છે, તેના માટે অনেক সময় 'ফলস পজিটিভ ચિહ્ન' આવે છે.

 

સફળ ભ્રૂણ প্রতিস্থাপনের লক্ষ্মণ

 

স্তনের পরিবর্তন- সফল ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের প্রথম দিকে লক্ষ্মণ স্তনের পুনরাবৃত্তি ও ব্যথা হল। গর্ভতিবস্থার সূচনা করুন অনেকের ব্যথা হয়. তবে আইভিএফ-এ হর হিসেবে ইস্ট্রোজেন মোন প্রয়োগ કરવામાં આવે છે, সেহেতু গর্ভধারণ নিরপেক্ষ না স্থির આ ફેરફાર થઈ શકે છે.

 

રક્ત છીપ- ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের এক সপ্তাহ পরে নিম্নাঙ্গের অমতার্বাসে রক্তের লীলা ছোপ বা দাগ স্পটিং) দেখা যেতে পারে. জরায়ুর লাইটিং-એ ভ্রূণ সূচના સમય 

 

પેટ ફોલા- ঋতুরাবের শুরুর সময় তলপেটে যেমন একটা ফোলা ভারী ভাব থাকে, ভুতুড়ে প্রতিস্থাপন সফলভাবে অনুভূত হতে পারে। এটার কারণ হল গর্ভাবস্থার শুরুর দিকে প্রসূতির শরীরে প্রোজেস্টেরনের লেভেল দেখায়। তলপেટ ফোলা ভাবের কারণ પ્રોজেস্টেরન. જો કે, દરેક যন্ত্র লক্ষ্য রাখতে হবে તેની સાથે શું નથી. કારણ એ ત્યારે ওવરિયન હાઇપરસ્ટિમુલેશન સિન્ડ્રોમેર (ઓએચએસએસ) લક્ષ્મણ થઈ શકે છે. আইভিএফ પદ્ધતિમાં উর্বর ডিম্বাণু કરવા માટે হরমোন প্রয়োগ করা হয় তার জেরে ডিম্বাশয় ফুলে যায়. જો કે, બહુ ઓછા કિસ્સામાં (૦.૫% - %) এটি চিন্তার কারণ છે.

 

તલપેટે પીડા- তলপেট নীল মোচড়ের মতো ব্যথা হতে পারে. গর্ভাবস্থার શરૃઆતમાં অনেক આ લક્ષ્મણ થાય છે. ভ্রূণকে ভালভাবে জায়গা করে নেওয়ার জন্য প্রোজেস্টেরন এই সময় পেশী ও লিগামেটকে দেয় সেই কারণেই এই ব্যথা হয়.

 

মাথা ঘোরা- સામાન્ય વિચારધારાના કિસ્સામાં XNUMX થી XNUMX અઠવાડિયાના બમી સમાન અને માથા ઘોર જેવી લક્ષ્મણ જોવા મળે છે. কিন্তু আইভিএফ-এ সফল ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের পরেই এই লক্ষ্মণ দেখা দেয়.

 

યોનિસ્રાબ- যোনিস্রাব বৃদ্ধি পাওয়া সফল ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের পরে অত্যন্ত সাধারণ একজন লক্ষ্মণ. উজ্জ্বল સફેદ બા સ્વચ તરલ આ 

 

অতিরিক্ত ভাব ও সহজতা- આ উপসর্গও প্রোজেস্টের માટે અને શરૂઆત કરવી

ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের পর এই লক্ষ্মণ আমার টাইম দেখা না দেখা চিন্তার কিছু নেই. কারণ খুব বেশি ক্ষেত্রেই কার্যকর বা সূত্রধারণের জন্য লক্ষ্মণ উপসর্গ থাকে না. 

 

পাল ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের লক্ষ্মণ

 

জরায়ু ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের পরে-পরেই যায় না, সফল হয় আপনি. এর জন্য কয়েকটা দিন অপেক্ষা করতে হবে. ভ্রূণ অনেক কারণে জরায়ুর দেওয়া প্রতিস্থাপিত না হতে পারে ফাইল থেকে দেখা যায়. આ સ્થિતિ કારણ બની શકે છે. ભ્રષ્ટાચાર গুনগত હુન્નર માટે તે હોઈ શકે છે আমাদের জীবনযাত্রাও অনেক সময় গ্রুপধারণে নেতিবাচক প্রভাব দেখা। જેમ ধূমপানের কারণে বা বেশি হলে 'implantatione' સમસ્યા થાય છે. দুশ্চিন্তা বা স্ট্রেসের জন্যও হরমোনের ভারসাম্য নষ্ট হওয়া সমস্যা হতে পারে. গোলমেল છે, જે লক্ষ্মণ বিষয়বস্তু মনে করা হয় গুলিধারণ સફળ થયું છે, সেই আবার পালতার লক্ষ্মণ দাঁড়িয়ে છે. જેમ, 

 

তলপেটে ব্যথা ও রক্তপাত- ঋতুস্রাবের সময় শরীরে যে পরিবর্তনগুলি আসে, সবই গর্ভপাতের সময় অনুভূত হতে পারে। જેમ, তলপেটে ব্যথা, পিঠের দিকে ব্যথা, রক্তপাত, মাথা ঘোরা, বমি ভাব ইত্যাদি. 

 

નેગેટિવ প্রেগন্যান্সি રેજાલ્ટ- প্রেগন্যান্সি দেখাশোনা হয় শরীরে এইচসিজি হরমোনের উপস্থিতির হার। ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের দু'সপ্তাহ পরেও এই হরমোন শরীরে পাওয়া না আমার গর্ভধারক বুঝতে 'নেগেটিভ' ধরে নেওয়া છે.

 

અલ્ટ્રાસાઉન્ડ પરીક્ષણ- অনেক সময় প্রাথমিক লক্ষ্মণ মনে হয় સફળ, এমনকী রক্তের ফলে পজিটিভ রেজাল্ট আসে. પરંતુ પછી અલ્ટ્રાસાઉન્ડ પરીક્ષણ જોવા મળે છે, સફળ થયું નથી. તે વિવિધ સંજોગોમાં થઈ શકે છે. જેમ, কেম অনুমোদন প্রেগন্যান্স. যখন ভ্রূণ জরায়ুর দেওয়া গাঁথে না বা গাঁথার পরেও আর বাড়তে পারে না বা বিকশিত হতে পারে না, তখন তাকে কেম যুক্ত প্রেগন্যান্সি বলে. রক্তাক্ত পরীক্ষায় পজিটিভ রেজাল্ট পাওয়া যায় এবং ঋতুস্রাবও বন্ধ থাকে. তাই আপাত ভাবে মনে হয় গর্ভধারণ સફળ થયું છે. ভ্রূণ প্রতি স্থাপক আদপে খুঁজে পাওয়া যায়.

অনেক আবার কখনো কখনো গ্রুপপাট হয়েও আমিও টাইস্যু জারায়ুর মধ্যেই থেকে বলেছি যে .

સામાન્ય ઇકોનોમિક પ્રેગન্যাન્‍સીર પોલીસો હોય છે આઇવીએફ. যখন ভ্রূণ জরায়ুর মধ্যে না থেকে ফ্যালোপিয়ান টিউবে বন্দি হয়ে যায় তখন তাকে ইক্টোপিক প্রেগন্যান্সি বলে. গুরু প্রেগন্যান্সি কোল্টে রেজাল্ট পজিটিভ আসে. কিন্তু পেটে ব্যথা, রক্তপাতের মতো লক্ষ্মણগুলো જોવા મળે છે. এই সময়ে যদি না হয় અને ডাক্তার না হয় তাহলে সংগঠিত થઈ શકે. 

 

આગળનું પગલું

 

ভ্রূণ প্রতিস্থাপন সফল হলে প্রসূতি ভোটের নীতিমালা পরবর্তী চিকিৎসা হবে।

બલિદાન ગ્રંથિ, અવસાદ, দুশ্চিন্তা વગેરે ভাবনা મનકે ગ્રાસ કરે છે. તે વ્યક્તિ. তা বলে આ কল্পনাকে প্রশ্রয় দেওয়া যাবে না. ઉપર વિશ્વાસ રાખવાની, સારવાર પોતાની વિજ્ઞાનના ઉપર ભરસા રાખવી. શબ્દ સાથે વાત કરવા માટે આગળના પગલાને ઠીક કરવું પડશે. ব্যায়াম, শরীরচর্চা, খাদ্যাভাস ও জীবনযাত্রায় কিছু পরিবর্তন আনতে হবে, তা করতে হবে. সাধারণভাবে ভ্রূণ প্রতিস্থাপন করতে হলে দুই থেকে তিনটা একটা সময় দিতে হবে. যাতে শরীর અને মন সেরে সম্পূর্ণ રીતે. সেই সময়ে গোলও ভুবন নেবেন, দেখতে দেও આઇવીએફ-ની સારી નજીક છે. XNUMX. 

 

স্বীকৃতি জিজ্ঞাসিত প্রশ্নমালা

 

XNUMX) ভ্রূণ প্রতিস্থাপন কী যন্ত্রণাদায়ক?

સામાન્ય કેવી રીતે તે যন্ত্রণা મુક્ત પદ્ધતિ বলা. অ্যানাস্থেশিয়া ছাড়াই এই પ્રક્રિયા પૂર્ણ થાય છે. જો કે ઈન્જેક્શનના જૂથના સમય માટે સાધના થઈ શકે છે, કેથિટર  ঢোকনার সময়ও অস্বস্তি થાય છે. અલ્ટ્રાসাউন্ডের માટે পূর্ণ মূত্রথলি (ફૂલ বাલ્ડર) જરૂરી છે, જેથી অনেকের অসুবিধা થાય. જો તમે પ્રક્રિયા કરો ત્યારે

 

২) জরায়ুতে ক'টি ভ্রূণ প্রতিস্থাপন করা উচিত?

આ સંખ્યા હું એક મહિલાનું જૂનું અને ક'ટી ઉચ્ચ ગુણવત્તા ડિમ્બાન્તુ મેળવવા માટે તેના પર. શરુઆતમાં આ વિશે ચર્ચા કરવી સારી. સામાન્ય રીતે XNUMX এর কম જૂનો હોય અને প্রথমবার আইভিএফ একটি ভ্রূণ প্রতিস্থাপন করা হয়. ৪০-এর বেশি বেশি হলে দু'টি ভ্রূণ প্রতিস্থাপনের পরামর্শ দেন। মহিলার গর্ভধারক આગેવાનો ખૂબ જ কম থাকলে বা ততোধিক ভ্রূণও (હેভি লোড ট্রান্সফার বা এইচএলটি) প্রতিস্থাপন કરવામાં આવે છે.

 

સંબંધિત પોસ્ટ્સ

દ્વારા લખાયેલી:
ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી

ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી

સલાહકાર
ડૉ. સૌરેન ભટ્ટાચારજી 32 વર્ષથી વધુનો અનુભવ ધરાવતા પ્રતિષ્ઠિત IVF નિષ્ણાત છે, જે સમગ્ર ભારતમાં અને યુકે, બહેરીન અને બાંગ્લાદેશની પ્રતિષ્ઠિત સંસ્થાઓમાં ફેલાયેલા છે. તેમની કુશળતા પુરૂષ અને સ્ત્રી વંધ્યત્વના વ્યાપક સંચાલનને આવરી લે છે. તેમણે ભારત અને યુકેની પ્રતિષ્ઠિત જોન રેડક્લિફ હોસ્પિટલ, ઓક્સફોર્ડ, યુકે સહિતની વિવિધ પ્રતિષ્ઠિત સંસ્થાઓમાંથી વંધ્યત્વ વ્યવસ્થાપનની તાલીમ લીધી છે.
32 વર્ષથી વધુનો અનુભવ
કોલકાતા, પશ્ચિમ બંગાળ

અમારી સેવાઓ

પ્રજનન સારવાર

પ્રજનનક્ષમતા સાથેની સમસ્યાઓ ભાવનાત્મક અને તબીબી રીતે પડકારરૂપ છે. બિરલા પ્રજનનક્ષમતા અને IVF ખાતે, અમે માતાપિતા બનવા તરફની તમારી મુસાફરીના દરેક પગલા પર તમને સહાયક, વ્યક્તિગત સંભાળ પૂરી પાડવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીએ છીએ.

પુરૂષ વંધ્યત્વ

તમામ વંધ્યત્વના કેસોમાં પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ લગભગ 40%-50% માટે જવાબદાર છે. શુક્રાણુના કાર્યમાં ઘટાડો આનુવંશિક, જીવનશૈલી, તબીબી અથવા પર્યાવરણીય પરિબળોનું પરિણામ હોઈ શકે છે. સદનસીબે, પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વના મોટાભાગના કારણો સરળતાથી નિદાન અને સારવાર કરી શકાય છે.

અમે પુરૂષ પરિબળ વંધ્યત્વ અથવા જાતીય તકલીફ ધરાવતા યુગલો માટે શુક્રાણુ પુનઃપ્રાપ્તિ પ્રક્રિયાઓ અને સારવારોની વ્યાપક શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

દાતા સેવાઓ

અમે અમારા દર્દીઓ માટે એક વ્યાપક અને સહાયક દાતા કાર્યક્રમ ઓફર કરીએ છીએ જેમને તેમની પ્રજનન સારવારમાં દાતાના શુક્રાણુ અથવા દાતાના ઇંડાની જરૂર હોય છે. અમે વિશ્વસનીય, સરકારી અધિકૃત બેંકો સાથે ભાગીદારી કરી છે જેથી ગુણવત્તાયુક્ત ખાતરીપૂર્વક દાતાના નમૂનાઓ પ્રાપ્ત થાય જે રક્ત પ્રકાર અને શારીરિક લાક્ષણિકતાઓના આધારે તમારી સાથે કાળજીપૂર્વક મેળ ખાય છે.

પ્રજનન સંરક્ષણ

ભલે તમે પિતૃત્વમાં વિલંબ કરવાનો સક્રિય નિર્ણય લીધો હોય અથવા તમારા પ્રજનન સ્વાસ્થ્યને અસર કરી શકે તેવી તબીબી સારવાર કરાવવા જઈ રહ્યાં હોવ, અમે તમને ભવિષ્ય માટે તમારી પ્રજનન ક્ષમતાને જાળવવાના વિકલ્પો શોધવામાં મદદ કરી શકીએ છીએ.

સ્ત્રીરોગવિજ્ઞાન પ્રક્રિયાઓ

કેટલીક પરિસ્થિતિઓ જે સ્ત્રીઓમાં પ્રજનનક્ષમતાને અસર કરે છે જેમ કે અવરોધિત ફેલોપિયન ટ્યુબ, એન્ડોમેટ્રિઓસિસ, ફાઈબ્રોઈડ્સ અને ટી-આકારના ગર્ભાશયની શસ્ત્રક્રિયા દ્વારા સારવાર કરી શકાય છે. અમે આ સમસ્યાઓના નિદાન અને સારવાર માટે અદ્યતન લેપ્રોસ્કોપિક અને હિસ્ટરોસ્કોપિક પ્રક્રિયાઓની શ્રેણી ઓફર કરીએ છીએ.

જિનેટિક્સ અને ડાયગ્નોસ્ટિક્સ

પુરૂષ અને સ્ત્રી વંધ્યત્વના કારણોનું નિદાન કરવા માટે મૂળભૂત અને અદ્યતન પ્રજનન તપાસની સંપૂર્ણ શ્રેણી, વ્યક્તિગત સારવાર યોજનાઓ માટે માર્ગ બનાવે છે.

અમારા બ્લોગ્સ

વધુ જાણો

અમારા નિષ્ણાતો સાથે વાત કરો અને પિતૃત્વ તરફ તમારા પ્રથમ પગલાં લો. એપોઇન્ટમેન્ટ બુક કરવા અથવા પૂછપરછ કરવા માટે, કૃપા કરીને તમારી વિગતો મૂકો અને અમે તમારો સંપર્ક કરીશું.


સબમિટ
આગળ વધો ક્લિક કરીને, તમે અમારી સાથે સંમત થાઓ છો નિયમો અને શરત અને ગોપનીયતા નીતિ

પર પણ તમે અમારો સંપર્ક કરી શકો છો

શું તમારી પાસે કોઈ પ્રશ્ન છે?

ફૂટર એરો